Võ sĩ tử nạn về đất mẹ và hình ảnh mới công bố

Võ sĩ Subriel Matias, người thượng đài và tung ra nhiều cú đấm vào đầu của Dadashev đã nói với giọng buồn bã: “Tôi rất buồn khi hay tin Dadashev không qua khỏi. Anh ấy là chiến binh mạnh mẽ trên võ đài. Thú thật là nhìn anh ấy thi đấu đến tận hiệp đấu 11 và không chịu đầu hàng tôi không nghĩ là anh ấy đã bị nặng đến độ vỡ hộp sọ rồi tử nạn khi đưa đến bệnh viện.

HLV McGirt, HLV của Dadashev nói rằng: “Trước khi Dadashev rơi vào tình thế mất phản ứng, tôi đã đề nghị và nài nỉ cậu ấy xin dừng trận đấu, nhưng cậu ấy vẫn cương quyết muốn tiếp tục. Và mãi đến khi Dadashev bị nhận liên tiếp các cú đấm, tôi buộc phải dùng tới biện pháp cuối cùng là xin thua trước khi bước vào hiệp đấu 12”.

Liên đoàn quyền anh Nga và các tổ chức quyền anh thế giới cũng ráo riết vào cuộc điều tra cái chết của Dadashev nhằm có biện pháp ngăn ngừa sự cố đau buồn như trên lặp lại.

Được biết khi sang Maryland (Mỹ) chuẩn bị thi đấu, Dadashev thường xuyên đi kiểm tra y tế rất chặt chẽ, sức khỏe, não trạng và những thứ khác trong những test kiểm tra luôn rất kỹ lưỡng và không có dấu hiệu nào đáng khoanh vùng.

“Dadashev cũng là mẫu võ sĩ rất coi trọng sức khỏe của mình nên bản thân anh đã luôn chủ động kiểm tra y tế. Mặt khác, dù mỗi bang của nước Mỹ có chế độ kiểm tra sức khỏe khác nhau, nhưng có mẫu số chung là rất khắt khe, đặc biệt với các võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp” – các chuyên gia y tế theo dõi sức khỏe của Dadashev nói.

Việc anh qua đời ở bệnh viện sau trận đấu là do tổn hại não quá nhiều khiến mất kiểm soát và nói như giới võ sĩ là bị sang chấn mạnh từ những cú đấm khiến “chết não”.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm