Vòng 16 đội Europa League: Bóng đá Anh sạch bóng

Trận lượt về vòng 16 đội là nỗi ám ảnh của bóng đá Anh sau 90 phút dồn nén đối thủ nhưng không sao lấy lại được những gì đã mất ở lượt đi.

Vào trận với món nợ 0-1 ở lượt đi, các cổ động viên Liverpool trông chờ vào truyền thống đá cúp châu Âu của đội nhà đang lên chân dưới thời HLV Dalglish. Thế mà lữ đoàn đỏ lại làm người hâm mộ thất vọng với trận hòa 0-0 trên sân Anfield trước Braga.

Vào trận, Liverpool tấn công ngay với ý đồ tiêu diệt nhanh. Tân binh Andy Carroll với chiều cao vượt trội luôn là nỗi đe dọa của đội khách. Thế nhưng thủ môn Artur của Braga trong một ngày xuất thần đã nhận chìm tất cả những nỗ lực của Liverpool. Các cơ hội ăn bàn hoặc bị đôi tay của thủ môn này phá ra hoặc bị các chân sút nhà phung phí.

Bóng dài không ăn được Braga, bóng ngắn thì không xuyên được hàng thủ chặt chẽ chơi rất tập trung của đối phương, Liverpool ngậm ngùi với trận hòa không bàn thắng đồng nghĩa với việc dừng cuộc chơi ở Europa League.

Vòng 16 đội Europa League: Bóng đá Anh sạch bóng ảnh 1

Cú song phi điên rồ của Baloteli là nguyên nhân khiến Man. City dừng bước. Cùng lúc Liverpool không tin vào mắt mình khi bỏ nhiều cơ hội tại Anfield. Ảnh: GETTY IMAGES

Trách mình, các cầu thủ Liverpool còn trách cả ông trời đã cản bước tiến của mình. Suốt 20 phút đầu hiệp hai Liverpool liên tiếp tạo ra cơ hội nhưng không thành bàn. 15 phút cuối cả đội dâng cao đội hình vẫn không thể kiếm được một bàn thắng. Đen nhất là tình huống Carroll sút bóng căng nhưng J. Cole lại đứng chắn đường bóng hiểm này giúp Braga bảo vệ tỉ số.

Tương tự là Manchester City chỉ có được một bàn thắng nên không đủ để lội dòng nước ngược san lấp trận thua 0-2 trước Dynamo Kiev ở lượt đi.

HLV Mancini xác định phải có hơn hai bàn thắng nên đã tung cả Carlos Tevez, Balotelli và David Silva vào sân từ đầu để dồn nén đối thủ. Hiệp một khởi sắc với những pha ăn bàn bị bỏ qua, không ai nghĩ bi kịch lại đến với thầy trò Mancini từ cái tên từng là sát thủ với những bàn thắng ngoạn mục. Balotelli sau những cơ hội hỏng ăn (sút hư từ cự ly 3 m và đánh đầu hỏng trong tình huống thuận lợi) đã không giữ được bình tĩnh trong pha tranh chấp. Thay vì cản phá hậu vệ đối thủ, Baloteli đã tung cước vào giữa ngực Goran Popov trong tình huống không cần thiết và nhận thẻ đỏ từ phút 35.

Dù 4 phút sau khi Baloteli nhận thẻ đỏ, Man. City có được bàn thắng từ cú sút độc của hậu vệ cánh Kolarov nhưng hơn một hiệp đấu sau đó trong thế thua người, Man. City không thể nào xuyên thủng được hàng thủ đổ bê tông của Dynamo Kiev.

Kể cả khi HLV Mancini tung tiền đạo Dzeko và chuyên gia chạy cánh Adam Johnson vào với hy vọng có thêm một bàn thắng để tiếp tục với hai hiệp đấu phụ nhưng cũng bất thành.

Không ai ngờ trong lượt đấu trên sân nhà với nhiều hy vọng mà bóng đá Anh lại sạch bóng ở sân chơi này dù giải chỉ mới vào giai đoạn tứ kết.

“Baloteli là kẻ ngu ngốc!”

Đó là lời than thở của HLV Mancini khi đội nhà bị loại và nguyên nhân chính là do cầu thủ đồng hương với ông nhận thẻ đỏ quá sớm do bỏ bóng đá người.

Baloteli chính là đệ tử ruột của Mancini và được ông kỳ vọng rất nhiều khi tung vào đầu trận. Kết quả là đá thiếu người, thầy trò Mancini rơi vào đúng ý đồ HLV người Nga - Semin với lối chơi tử thủ để… thua ít.

Nói về kẻ tội đồ làm Man. City dừng cuộc chơi, ông Mancini giận dữ: “Anh ấy cứ tưởng mình ngon lắm nên toàn làm chuyện ngu ngốc và điên rồ!”.

ý kiến cho rằng sự cố Baloteli làm chuyện ngu ngốc là do Mancini quá nuông chiều tiền đạo trẻ đồng hương nổi tiếng vô kỷ luật, từng bị Mourinho đuổi xuống đội B khi cầu thủ này khoác áo Inter Milan. Thế mà Mancini lại bỏ ra 36 triệu USD rước về để “ngựa chứng” này đánh nhau với đồng đội và phá hội.

Các trận đấu khác

Porto - CSKA Moscow: 2-1 (chung cuộc 3-1)

Paris SG - Benfica: 1-1 (2-3)

Rangers - PSV Eindhoven: 0-1 (0-1)

Spartak Moscow - Ajax: 3-0 (4-0)

Villarreal - Bayer Leverkusen: 2-1 (5-3)

Zenit St Petersburg - Twente: 2-0 (2-3)

(Đội in đậm và nghiêng vào tứ kết)

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm