Vòng 6 giải hạng nhất: Chung kết ở đỉnh và đáy bảng

Lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá đất Quảng mới có dịp vui khi đội nhà ngạo nghễ ở nhóm đầu. Với hưng phấn từ chiến tích đánh bại Than Quảng Ninh ngay trên sân Cửa Ông, thầy trò HLV Trần Vũ rất hưng phấn với chiến dịch “bay cao” trước Đồng Nai hay sân nhà nhưng thiếu tự tin ở sân khách.

Trong khi đó ĐT Long An luôn được đánh giá cao hơn hẳn Hà Nội nhờ kinh nghiệm từng chinh chiến V-League. Với lực lượng hiện tại, gặp “thuốc thử” ĐT Long An chính là cơ hội để Hà Nội kiểm chứng bản lĩnh thực thụ của mình.

Cùng với hai cặp đấu hấp dẫn kể trên, vòng 6 còn làm bước đệm để SQC Bình Định quay lại cuộc cạnh tranh ngôi đầu qua trận làm khách trên sân đội XSKT Cần Thơ. Chủ sân Cần Thơ đang hưng phấn sau trận thắng HV An Giang nên sẽ rất khó để thầy trò HLV Hoàng Gia giành trọn 3 điểm. Ở đáy bảng, các đội nặng nề với cuộc chiến trụ hạng. Chuyến làm khách dự báo sẽ lành ít dữ nhiều đã và đang chờ đợi thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn. Sau lần “đổi vận” bất thành trước Trẻ SHB Đà Nẵng ở vòng 5, Fico Tây Ninh tiếp tục gặp Trẻ BĐ Hà Nội và đây là trận đấu căng.

Cùng hoàn cảnh muốn vươn lên khỏi đáy bảng, TP.HCM có chuyến làm khách trên sân của TDC Bình Dương. Chủ nhà vẫn chưa biết thắng trong khi TP.HCM đang phải thắt lưng buộc bụng do thiếu đủ thứ. Vì thế mà 1 điểm khi rời sân Bình Dương đã là thành công của đội bóng TP.HCM.

Ngoài những trận đấu đáng chú ý trên, XSKT Lâm Đồng tiếp Than Quảng Ninh, Trẻ SHB Đà Nẵng gặp HV An Giang cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm