Vòng loại Euro 2016: Gấu Nga và Slovakia dắt tay tới Pháp

Vòng loại Euro 2016: Gấu Nga và Slovakia dắt tay tới Pháp ảnh 1

Bầy Gấu Nga vui mừng đến Pháp 


Đội bóng xứ Bạch Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một chiến thắng tốt trước Montenegro. Mọi chuyện như được an bài bằng bàn thắng của Oleg Kuzmin ở phút 33. Tiếp đà hưng phấn, chủ nhà tiếp tục có được bàn nới rộng cách biệt chỉ sau bốn phút. Lần này Alexander Kokorin là người ghi tên lên bảng điện tử sau tình huống đá phạt đền thành công.

Dẫn 2-0, Nga chơi nhàn nhã đến cuối trận và tận hưởng niềm vui chiến thắng ngay tại sân nhà. Chiến thắng trước Montenegro của bầy gấu Nga cũng đồng nghĩa kết thúc hy vọng đến Pháp của Thụy Điển bằng một suất vé chính thức tại bảng G. Như vậy, Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội nếu muốn tham dự ngày hội lớn bóng đá trên đất Pháp họ sẽ phải cam lòng thi đấu trận play off quyết định.

Vòng loại Euro 2016: Gấu Nga và Slovakia dắt tay tới Pháp ảnh 2
  Slovakia vui mừng đến Pháp năm sau

Bên cạnh niềm vui của Nga, tối qua chuyến tàu đến Pháp dự Euro còn đón chào thêm một đội bóng khác là Slovakia. Tại bảng C, Slovakia và Ukraine là hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Euro khi có cùng 19 điểm nhưng Slovakia vẫn là người nắm lợi thế do hơn về chỉ số đối đầu.

Làm khách trên đất của Luxembourg, Slovakia dễ dàng chọc thủng lưới đội chủ nhà đến ba lần chỉ sau 30 phút thi đấu. Sự chủ quan của đội khách chỉ đủ giúp Luxembourg mang về hai bàn gỡ danh dự trước khi Slovakia kịp tìm lại sự ổn định bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-2.

Bảng C hạ màn, hai đội dành vé tới Pháp là Tây Ban Nha (nhất bảng) và Slovakia (nhì bảng). Trong khi đó, Ukraine sau trận thua trước Tây Ban Nha đã vẫy tay đầu hàng và chấp nhận tìm vé tới Pháp thông qua lượt trận play off cuối cùng.

 

CÁC ĐỘI ĐÃ GIÀNH VÉ DỰ VCK

Pháp (chủ nhà), Anh, Thụy Sĩ (bảng E), Czech, Iceland (bảng A), Áo, Nga (bảng G), Bắc Ireland, Romania (bảng F), Bồ Đào Nha, Albania (bảng I), Tây Ban Nha, Slovakia (bảng C), Italia (bảng H), Xứ Wales, Bỉ (bảng B), Đức, Ba Lan (bảng D).

KẾT QUẢ LOẠT CUỐI 

BẢNG C

Belarus-Macedonia: 0-0

Luxembourg-Slovakia: 2-4

Ukraine-Tây Ban Nha: 0-1

BẢNG E

Estonia-Thụy Sĩ: 0-1

Lithuania-Anh: 0-3

San Marino-Slovenia: 0-2

BẢNG G

Áo-Liechtenstein: 3-0

Nga-Montenegro: 2-0

Thụy Điển-Moldova: 2-0

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm