Vòng 3 giải hạng nhất-Cúp Sino 2009: “Hiện tượng” Tây Ninh

Chính tại Tây Ninh, đội chủ nhà dưới tài dẫn dắt của HLV Vũ Trường Giang đang làm nên một “hiện tượng” tại giải hạng nhất, hệt như CS Đồng Tháp ở V-League giành trọn sáu điểm, qua mặt các ứng viên thăng hạng Hòa Phát, Bình Định, Vissai Ninh Bình hiên ngang ngự trị trên ngôi đầu bảng.

Tây Ninh đang là hiện tượng và đội bóng này thu hút ông Calisto đến vào chiều nay để tìm nhân tài. Ảnh: XUÂN HUY
Tây Ninh đang là hiện tượng và đội bóng này thu hút ông Calisto đến vào chiều nay để tìm nhân tài. Ảnh: XUÂN HUY

Tuy nhiên, việc Tây Ninh trở thành hiện tượng tại giải hạng nhất không hẳn nhờ những cầu thủ hàng sao như Vissai Ninh Bình mà đơn giản họ chỉ là những “viên ngọc thô” đang cần chuyên gia khai phá. Cũng từ sân chơi như thế này, năm 2002, Calisto đã “tác tạo” nên những Tài Em, Trường Giang và Xuân Thành đưa họ trở thành những cầu thủ tên tuổi của làng bóng Việt Nam. Có thể rồi những Nguyên Quân, Thanh Hải, Phi Công, Xuân Ngọc, Đức Huy... sẽ lọt vào tầm ngắm của ông Calisto và bỗng nhiên vụt sáng.

Trong khi Tây Ninh gần như bảo toàn được lực lượng, cùng với sự phục vụ của Essien Flo (ghi ba bàn, dẫn đầu danh sách dội bom) thì phía bên kia, HLV Trần Trường Giang lại khuyết hơn nửa đội hình toàn những cầu thủ cộm cán do chấn thương như thủ môn Thanh Hải, tiền vệ Thanh Khiêm, hậu vệ Anh Duy, Long Giang, trung vệ Benjamin (lật cổ chân). Ngặt ở chỗ, hầu hết những hảo thủ đã giúp đội nhà kiếm được bốn điểm sau hai vòng đấu. Sự vá víu dẫu có thể cũng khó giúp được đội bóng sông Tiền kiếm điểm rời Tây Ninh khi mà khí thế chủ nhà đang lên cao ngút ngàn.

Cùng thời điểm tại thủ đô, cuộc “tử chiến” giữa Hà Nội ACB gặp Vissai Ninh Bình (VTV3 trực tiếp lúc 16 giờ) đang khát điểm sau trận bị Hòa Phát HN thủ hòa được dự báo rất hấp dẫn. Hành quân ra Hàng Đẫy, Vissai Ninh Bình vắng tiền vệ trụ cột Hoàng Đảm và Minh Nghĩa do thẻ đỏ và án phạt nên cuộc tỷ thí càng thêm gay cấn bởi hơn ai hết, HLV Đoàn Minh Xương không muốn để hai đội nhóm trên Huda Huế và Bình Định (cùng xếp nhì bảng) bứt đi quá xa khi đối thủ của họ vòng này là hai đội nhẹ ký Quảng Ngãi (đá trên sân Tam Kỳ) và NHS Quảng Nam (đấu trên sân Quy Nhơn).

Ở Tây đô, đoàn quân HLV Nguyễn Văn Nhã cũng không được phép thua “kẻ ngáng đường” Đồng Nai Berjaya, trong khi Hòa Phát HN phải đến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh với mục tiêu giành một điểm.

Chung kết ngược

Ngẫu nhiên tại Long Xuyên lại là trận “chung kết ngược” giữa chủ nhà AĐ An Giang tiếp Sài Gòn United. Một trận đấu rất căng bởi cả hai chưa kiếm được điểm nào và cùng xếp chót bảng xếp hạng. An Giang mất hai ngoại binh Fuji và Martins do thẻ đỏ, vừa phải quyết tử giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này. Ba điểm trọn vẹn sau trận đấu sẽ giúp một trong hai thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm