VPF đưa ra thời điểm mới có thể tổ chức V-League

Cuối tháng 3, Công ty VPF có hai cuộc bỏ phiếu chọn thời điểm bóng V-League lăn trở lại cùng phương thức thi đấu cách ly tập trung tại bảy sân bóng ở phía Bắc không có khán giả. VPF cũng dự kiến hai mốc thời gian vào ngày 15-4 hoặc 1-5 vì “không thể chờ mãi do không biết đến bao giờ mới hết dịch”.

Bầu Đức đầu tiên phản ứng VPF và không cho CLB HA Gia Lai tham dự các cuộc họp bỏ phiếu với lý do “không bàn chuyện đá banh trong mùa dịch COVID-19 còn nguy hiểm”. Những quan điểm khác trong cuộc họp cũng không tán thành hai thời điểm bóng lăn quá gấp gáp. Chính vì thế, VPF chỉ tổng hợp các ý kiến của thành viên gửi cho VFF.

VPF từng có cuộc họp trực tuyến với các CLB bàn về thời điểm và phương thức tổ chức V-League nhưng vẫn chưa có quyết định chính thức. Ảnh: AN

Gần nửa tháng trôi qua, VFF vẫn chưa thể có quyết định nào mới liên quan đến ngày bóng lăn các giải vô địch quốc gia và cách đá như thế nào. Có một số CLB đề xuất V-League sẽ chỉ đá một lượt, thay vì hai lượt đi - về như cũ và không có đội rớt hạng, với điều kiện tình hình COVID-19 đã kiểm soát an toàn. Những CLB khác cho rằng không nhất thiết phải đá cách ly tập trung ở phía Bắc và nếu không còn dịch bệnh thì vẫn chơi V-League hai lượt sân nhà - sân khách.

Do không thể thống nhất các phương án thi đấu hài hòa lợi ích của các CLB, các nhà làm bóng đá Việt Nam vẫn án binh bất động. Mới nhất, ông Trần Anh Tú đã tiết lộ thêm một thời điểm khác là vào tuần thứ ba của tháng 5-2020 nhưng không chắc có thể áp dụng bởi phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh có lắng xuống hoặc đã hết hay chưa.

Ngày 13-4, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã gửi “tâm thư” đến các tổ chức thành viên, CLB, các trung tâm đào tạo trẻ với những lời nhắn nhủ: “…Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho thời gian tới, FIFA, AFC và các tổ chức bóng đá quốc gia khác trên thế giới cũng đều thường xuyên liên hệ và thảo luận tìm ra các giải pháp. Bóng đá Việt Nam cũng không là ngoại lệ.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho rằng nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là bảo đảm an toàn...

... và chỉ đạo kịp thời việc xây dựng các phương án tổ chức các giải đấu, tạo sự chủ động cho CLB khi hoạt động bóng đá trở lại bình thường. Ảnh: AN

Thường trực Ban chấp hành VFF đã bám sát và chỉ đạo kịp thời việc xây dựng phương án tổ chức các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia để tạo sự chủ động cho các CLB, các đội bóng khi hoạt động bóng đá trở lại bình thường. Chúng ta cần xác định đây là sân chơi chung, mỗi thành viên cần có một phần trách nhiệm, cần có kế hoạch chu đáo, dự phòng cho mọi khả năng có thể xảy ra.

Với tinh thần này, VFF luôn làm tất cả trong phạm vi khả năng của mình để hỗ trợ, đồng hành cùng các tổ chức thành viên, các CLB xây dựng phương án, các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất”.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải bày tỏ thêm: “Kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, chúng ta đã phải đối diện với những khó khăn chưa từng có. Bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung buộc phải tạm hoãn tất cả giải đấu mà chưa thể xác định chính xác thời điểm hoạt động bình thường trở lại. Thậm chí, nhiều sự kiện thể thao lớn đã phải hủy bỏ hoặc dời lịch tổ chức sang năm 2021, điển hình là Olympic Tokyo 2020.

V-League 2020 mới thi đấu có hai vòng trên sân không có khán giả và phải tạm dừng vô thời hạn vì ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong bối cảnh đó, chúng ta đã nhất trí quan điểm: An toàn sức khỏe của con người là quan trọng hơn tất cả và việc tạm dừng các giải đấu là cần thiết để bóng đá chung tay, góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta cũng quán triệt tinh thần chỉ khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống xã hội trở lại bình thường, đặc biệt là có sự cho phép của Chính phủ và các ban ngành liên quan thì mới triển khai các hoạt động.

Điều này cũng phù hợp với quan điểm của FIFA, AFC trong thông điệp gửi các liên đoàn thành viên về sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tuân thủ các khuyến cáo, quy định của Nhà nước, của cơ quan y tế để phòng, chống và chiến thắng đại dịch.

Có thể nói, việc tạm dừng các giải đấu không đồng nghĩa với việc chúng ta tự cho phép mình tạm dừng công việc, ở thế bị động trong các kế hoạch hướng tới tương lai, khi dịch bệnh được đẩy lùi và đời sống bóng đá trở lại bình thường.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm chúng ta cùng thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, niềm tin, khát vọng, chia sẻ, suy nghĩ, hành động thiết thực để cùng nắm tay nhau vượt qua thử thách trước mắt, hướng đến kết quả, giá trị tốt đẹp trong thời gian sắp tới...”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.