GẶP GỠ ĐỊNH KỲ GIỮA BTC CÁC GIẢI CHUYÊN NGHIỆP VÀ BÁO CHÍ

VPF tố LĐBĐ VN quan liêu

Phó Chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Đức Kiên mở màn lý giải việc LĐBĐ VN đòi đổi tên giải Super League trở lại thành V-League: “Quan điểm của chúng tôi là không cần tranh chấp cái tên, không tranh luận tên nào hay hơn. Vấn đề là cái tên Super League đã được LĐBĐ VN và tất cả CLB thông qua tại Đại hội thường niên LĐBĐ VN 2011. Mục tiêu của VPF luôn là tổ chức và điều hành giải đấu tốt hơn chứ không phải vì cái tên. VPF tôn trọng các chỉ đạo của LĐBĐ VN và nếu tiếp tục yêu cầu thay đổi tên, chúng tôi sẽ tuân thủ. Đây chỉ là một chuyện rất nhỏ. Nếu phải thực hiện, VPF sẽ chịu mọi phí tổn cho các CLB. Còn việc báo cáo tài chính hoạt động của VPF, chúng tôi không có trách nhiệm phải báo cáo cho chủ tịch LĐBĐ VN. Hiện có ba đại diện của LĐBĐ VN trong Công ty VPF, họ mới có trách nhiệm báo cáo”.

VPF tố LĐBĐ VN quan liêu ảnh 1

Bầu Kiên tiếp tục là tâm điểm của cuộc gặp gỡ chiều qua cùng nhiều lời “tố” LĐBĐ VN thiếu hợp tác. Ảnh: QUANG THẮNG

Liên quan đến giải đấu mới vẫn chưa được Bộ VH-TT&DL phê duyệt quy chế, điều lệ giải 2012, bầu Kiên cho biết: “VPF sẽ yêu cầu các bên liên quan phải tuân thủ điều lệ mới của năm 2012. Ngay tại Đại hội thường niên 2011, LĐBĐ VN đã xin ý kiến các CLB góp ý, sửa đổi, bổ sung quy chế bóng đá chuyên nghiệp. VPF chỉ là người thực hiện chứ không phải người trình quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Trách nhiệm trình để Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL phê duyệt là thuộc thẩm quyền của LĐBĐ VN. VPF được giao nghị quyết tổ chức và điều hành giải đấu nhưng cho đến lúc này, nhiều văn bản chúng tôi chưa nhận được. VPF chỉ căn cứ vào nghị quyết để giải đấu bắt đầu đúng thời hạn, còn các hợp đồng chuyển giao hay việc chúng tôi không nhận được quy chế là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước”.

Nóng nhất trong cuộc họp với báo giới chiều qua là vấn đề bản quyền truyền hình. Bầu Kiên vẫn cứng rắn: “VPF vẫn đang chờ kết luận chính thức của Thanh tra Bộ VH-TT&DL. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm LĐBĐ VN ký hợp đồng với AVG về bản quyền truyền hình là không đúng về thời hạn 20 năm, chức năng truyền hình của AVG tại thời điểm ký hợp đồng, có hay không sự đồng ý bằng văn bản của các CLB. Nếu Thanh tra Bộ VH-TT&DL kết luận là đúng thì chúng tôi sẽ tiếp tục theo ba cách: 1. Đề nghị cấp cao hơn phúc tra lại tính hợp pháp của bản quyền truyền hình; 2. Đưa vụ việc ra tòa; 3. Yêu cầu LĐBĐ VN tổ chức đại hội bất thường để xem xét lại bản hợp đồng vì nó dính dáng đến quyền lợi kinh tế của các CLB”.

Bầu Kiên: “Có người cố tình tạo ra khoảng cách giữa VPF và LĐBĐ VN”

Ông phó chủ tịch HĐQT VPF nhấn mạnh: “Dư luận cho rằng VPF và LĐBĐ VN có khoảng cách, tôi nghĩ có những người cố tình tạo ra. Tiêu chí làm việc của VPF là làm bất cứ việc gì mang lại lợi ích cho bóng đá Việt Nam. Thực tế giải đấu mới đang nhận được rất nhiều tín hiệu quan tâm của giới hâm mộ nhưng nói thật, chúng tôi không vẫn chưa vui vì chất lượng giải đấu chưa cao, chưa đáp ứng mong mỏi của khán giả. Chúng tôi cần thời gian lẫn sự hợp tác của nhiều giới và luôn sẵn sàng đón nhận ý kiến phản hồi, đóng góp rút kinh nghiệm cho giải đấu tốt hơn”.

NGỌC ANH - THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm