Cụ thể, chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 ngày 8-11 và 16-11 có đoạn: “Năm sinh của Công Phượng bắt đầu xuất hiện từ năm 2006; đến thời điểm này, tất cả giấy tờ khác của chúng tôi chứng minh là vô hiệu” chưa đúng với sự thật.

Dựa theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản do Chính phủ ban hành, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định xử phạt VTV 15 triệu đồng, đồng thời buộc Đài Truyền hình Việt Nam đăng cải chính thông tin sai sự thật nêu trên.