VTV sở hữu bản quyền VCK Euro 2020

Đài Truyền hình Việt Nam (Đài THVN) vừa được Liên đoàn bóng đá Châu Âu cấp phép các quyền truyền thông (gồm truyền hình và phát thanh) trên cơ sở miễn phí và/hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới VCK UEFA EURO 2020TM trên mọi hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, Di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội… trong lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, Đài THVN sẽ phát sóng trực tiếp tất cả các trận đấu và sản xuất nhiều chương trình đồng hành, bên lề sự kiện trên các kênh sóng, hạ tầng số của Đài THVN để phục vụ khán giả cả nước.

Sự kiện EURO 2020 chính thức trở lại, diễn ra từ ngày 12-6-2021 đến ngày 12-7-2021.

EURO 2020 đánh dấu kỷ niệm 60 năm giải đấu được ra đời.

Đài THVN cũng thực hiện chia sẻ bản quyền truyền thông VCK EURO 2020 với các đơn vị có nhu cầu khai thác trong lãnh thổ Việt Nam, cụ thể như sau:

- Các đơn vị có nhu cầu chia sẻ bản quyền khai thác VCK EURO 2020 cần làm việc về thỏa thuận bản quyền với đầu mối của Đài THVN là Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình.

- Các đơn vị báo chí, truyền thông có thể khai thác tin tức đối với mỗi trận đấu với thời lượng tối đa không quá 90 giây/trận trên cơ sở đăng ký với Đài THVN, không khai thác thương mại và tuân thủ quy định về bản quyền.

- Các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đang tiếp phát kênh VTV3, VTV3 HD và VTV6, VTV6 HD của Đài THVN có nhu cầu tiếp phát sóng chương trình trận đấu UEFA EURO 2020TM của Đài THVN cần gửi đề nghị đăng ký tiếp phát sóng tới đầu mối của Đài THVN.

Chỉ các Đài Truyền hình, Đài PTTH địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền gửi đăng ký, được Đài THVN chấp thuận mới được phép tiếp phát sóng chương trình.

Trường hợp được chấp thuận, các Đài phải tiếp phát nguyên vẹn, không được thêm bớt bất kỳ yếu tố quảng cáo hoặc hình, tiếng (dưới mọi hình thức) vào cấu trúc chương trình phát sóng trận đấu của Đài THVN.

Tất cả các Đài Truyền hình, các đơn vị tiếp phát sóng phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Đài THVN cũng sẽ không cấp quyền cho bất kỳ đơn vị nào trong lãnh thổ Việt Nam để thực hiện việc phát sóng công cộng VCK EURO 2020 nhằm đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

UEFA chốt các phương án tổ chức Euro
UEFA chốt các phương án tổ chức Euro
(PLO)- Euro 2020, giải đấu nhân kỷ niệm tròn 60 tuổi buộc phải hoãn sang năm 2021 và LĐBĐ châu Âu (UEFA) vẫn đang theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 và đã đưa ra các phương án cho giải đấu lớn của châu lục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm