Vụ chuyển giao CLB bóng đá TP.HCM: Vẫn phải chờ…

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Huy Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Thép miền Nam - Cảng Sài Gòn (TMN.CSG), cho biết: “Vụ chuyển giao đội bóng đã xong hết rồi. Chỉ còn bàn bạc một số chi tiết nhỏ nữa thôi. Lãnh đạo TP.HCM và Thép Việt Nam sẽ bàn cụ thể để gút lại lần cuối trước khi chuyển giao…”.

Nhưng theo một lãnh đạo am tường thì “một số chi tiết nhỏ” chính là gút mắc của vấn đề. Bởi dù lãnh đạo TP.HCM đưa ra cách hiệp thương cụ thể nhưng muốn chuyển giao cũng phải chờ nghị quyết hội đồng quản trị Công ty Cổ phần TMN.CSG. Do 75% cổ phần từ công ty bóng đá nằm trong một phần tài sản chung của Tổng Công ty Thép Việt Nam khác hẳn với 25% cổ phần của phía Cảng Sài Gòn sẵn sàng “biếu” không.

Khó hơn là trước khi sắp “mất” đội bóng việc mổ xẻ tồn đọng mới rốt ráo. Trong đó có cả nguyên nhân lâu nay phía Thép Việt Nam tham gia Công ty Cổ phần Bóng đá với tư cách một trong những cổ đông lớn nhưng chính Thép mới là cổ đông làm tròn trách nhiệm tài chính nuôi CLB. Ngược lại, Cảng Sài Gòn cũng tư cách đó nhưng chỉ góp tiếng nói và cái tên Cảng Sài Gòn cũ là chính. Thế nên bây giờ khi chuyển giao thì cần phải tính rõ ra để phía Thép Việt Nam không bị thiệt hại.

Ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết: “Công ty Thép Việt Nam đang quá trình cổ phần hóa và CLB thuộc tài sản công ty. TP.HCM sẽ thương lượng mua lại 75% cổ phần mà phía Thép Việt Nam đang nắm để xây dựng lại đội bóng. Vấn đề là chờ Tổng Công ty Thép Việt Nam tiến hành cổ phần hóa xong theo đúng quy trình và đảm bảo những thủ tục hợp lệ...”.

Đó là còn chưa kể đến việc thanh toán lương và nợ cầu thủ nhiều khoản mà hết giải rồi nhiều cầu thủ vẫn chưa nhận được.

Vì thế mà mọi cái lại vẫn phải chờ…

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm