Vũ điệu ngoại binh và sắc màu SV-League 2020

Sau hai lần tạm hoãn vì dịch COVID-19, giải bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng (SV-League 2020) sẽ chính thức khởi tranh vào 15 giờ, ngày 24-10 tại sân vận động Thống Nhất. Lễ khai mạc tường thuật trực tiếp trên kênh HTV Thể Thao, đồng thời livestream trên fanpage SV-League tại địa chỉ facebook.com/Svleague.vn.

SV-League 2020 là cuộc so tài của 8 trường Đại học chia thành hai bảng. Bảng A gồm Trường Đại học (ĐH) Khoa Học Tự Nhiên, ĐH Văn Hiến, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Bách Khoa. Bảng B gồm Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật, ĐH Sài Gòn, ĐH Cần Thơ. Trận khai mạc là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng trường ĐH Khoa học Tự nhiên và trường ĐH Văn Hiến vào lúc 16 giờ 30, ngày 24-10.

HLV Châu Đức Thành và sinh viên ĐH Cần Thơ tập luyện chăm chỉ cho những chuyến "làm khách" đầy háo hức. Ảnh: ANH THÔNG.

Trước thềm giải đấu, các trường đều có sự chuẩn bị bài bản về chuyên môn thông qua loạt bài tập từ dàn HLV chuyên nghiệp. Họ gồm những ông thầy tên tuổi của làng bóng đá Việt Nam cũng như các HLV có bằng cấp chuyên nghiệp như Hà Vương Ngầu Nại, Huỳnh Hồng Sơn, Nguyễn Văn Tuấn, Cao Tùng A Vỹ, Hồ Văn Tam, Châu Đức Thành, Nguyễn Đình Long, Trần Mạnh Hùng. Mỗi HLV có một phong cách chiến thuật khác nhau, hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn và gay cấn.

Nét thú vị của cuộc chơi bóng đá sinh viên ở năm đầu tiên là các đội chưa lộ diện và cùng là những ẩn số khó lường của nhau. Sân chơi chung còn có sự tham gia của các sinh viên nước ngoài có năng khiếu đá bóng, như trường ĐH Tôn Đức Thắng có ngoại binh từ Campuchia và Nigeria,...

Với tiêu chí fair play tối thượng, cầu thủ của 8 đội bóng đều trải qua đợt kiểm tra kỹ lưỡng tư cách tham gia trong từng trận đấu bằng phần mềm trên nền tảng công nghệ do Ban tổ chức tạo riêng cho mùa giải năm nay.

Hội CĐV xinh xắn trong màu áo truyền thống ĐH Nông Lâm... 

... và rộn ràng, háo hức trước giờ G của Hội CĐV ĐH Bách Khoa. Ảnh: ANH THÔNG.

Nhằm góp phần tìm ra nhà vô địch xứng đáng nhất, Ban tổ chức cũng chọn lựa kỹ càng các tổ trọng tài từ những “vua sân cỏ” có thâm niên và kinh nghiệm trong các trận bóng lớn. Đặc biệt, trận khai mạc có sự tham gia của hai nữ trọng tài quen thuộc Lê Thị Ly - trọng tài cấp cao châu Á và trợ lý 1 Trương Thị Lệ Trinh – từng tham dự hai vòng chung kết U-19 thế giới và FIFA công nhận là trọng tài đẳng cấp Elite 2018.

Bên cạnh bốn trọng tài và hai giám sát, Ban tổ chức ở mỗi trận đấu bố trí hệ thống camera xuyên suốt để theo dõi toàn diện. Ngoài các lỗi trọng tài phạt nóng trên sân, các nhà làm giải còn áp dụng hình thức phạt nguội dựa trên băng ghi hình từ máy quay cũng như từ các tư liệu do khán giả cung cấp.

Ngoại binh Nigeria hòa nhập với lối chơi chung của ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: ANH THÔNG.

Lễ khai mạc dự kiến có sự tham gia của  gần 6.000 khán giả là sinh viên và những người hâm mộ quan tâm đến giải đấu. Xuyên suốt trong giải, nhiều hội CĐV quy mô và sôi động của các trường sẽ thể hiện tinh thần bóng đá với màu cờ sắc áo của mình. Để khuyến khích sự cổ vũ cuồng nhiệt và sát cánh cùng các đội bóng, Ban tổ chức dành 100 triệu đồng tiền thưởng cho hoạt động của hội CĐV các trường với tiêu chí văn minh và sáng tạo.

Ngoài ra, trong 16 trận đấu của giải, Ban tổ chức còn triển khai nhiều chương trình trên fanpage SV-League như minigame dự đoán tỉ số mỗi trận đấu, cuộc thi ảnh Khoảnh khắc SV-League 2020. Tất cả thông tin, hình ảnh về các đội bóng và các trường ĐH tham gia, người hâm mộ vui lòng cập nhật chính thức trên website svleague.vn và fanpage facebook.com/Svleague.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm