‘Vua đất nện’ Halep đương đầu thử thách vòng ba

Không có gì ngạc nhiên khi Nadal vẫn chưa thua set đấu nào tại Roland Garros (Pháp mở rộng) mùa này, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha thừa hiểu, những khó khăn hơn đang chờ đợi anh trong lần xác lập kỷ lục, đoạt 20 danh hiệu Grand Slam đang thuộc về Roger Federer.

Nadal đặt mục tiêu giành danh hiệu thứ 13 tại Roland Garros, san bằng kỷ lục 20 Grand Slam của Federer. ẢNH: FFT

Chia sẻ trước cuộc chiến tại vòng ba, hạt giống số 2 Nadal thổ lộ: “Tôi đã thắng hai trận trong ba set. Với những chiến thắng như thế là không tệ, nó có nghĩa tôi không mắc nhiều sai lầm và tôi xoay sở được để tạo ra sự khác biệt. Tôi biết rằng, những vòng đấu tiếp theo sẽ có nhiều đòi hỏi khắt khe hơn và tôi cần sẵn sàng để đối phó”.

Tại vòng hai, tay vợt từng 12 lần đăng quang Roland Garros Nadal sẽ diện kiến đối thủ hạng 74 thế giới Stefano Travaglia (Italia) trong trận đấu diễn ra muộn nhất trong ngày thi đấu thứ 6 Roland Garros. Travaglia là tay vợt lần đầu tiên lọt vào vòng 32 tại một giải Grand Slam, khi đánh bại Kei Nishikori sau năm set đấu nghẹt thở.

Nadal thắng ba set trắng trước Mackenzie Macdonald tại vòng hai. Nguồn: ROLAND GARROS 

Vào lúc 16 giờ chiều nay trên kênh FOX Sports Thể Thao TV, nhà vô địch  Mỹ mở rộng Dominic Thiem sẽ chạm trán hạt giống số 28 Casper Ruud (Na Uy) cạnh tranh một suất vào vòng 1/16. Á quân Roland Garros 2019 Thiem chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với trận đấu của mình trong hai vòng đấu vừa qua”.

Tại Paris năm ngoái, Ruud từng đại bại trước Roger Federer tại vòng ba. Cha của Casper Ruud – Christian Ruud cũng là tay vợt từng tham dự Roland Garros 1999 cùng huyền thoại Federer.

Simona Halep tham vọng trả món nợ... ẢNH: WTA

Ngay sau cuộc chạm trán Thiem – Ruud trên sân đấu chính Philippe-Chatrier, Simona Halep sẽ tái đấu Amanda Anisimova. Hiện Halep trở thành tay vợt nữ được yêu thích nhất khi Serena Williams rút lui vì chấn thương trong khi số một thế giới và ĐKVĐ Ashleigh Barty, cũng như nhà vô địch Mỹ mở rộng Naomi Osaka không tham dự giải.

Ngôi sao người Romania Halep đang sở hữu chuỗi 16 trận thắng tốt nhất trong sự nghiệp nhưng cô nhận thức rõ mối đe dọa từ đối thủ sắp tới Anisimova, người vừa tròn 19 tuổi vào tháng 8, từng trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên lọt vào tứ kết tại một giải Grand Slam và đánh bại Halep hồi năm ngoái.

...trước Amanda Anisimova tại Roland Garros. ẢNH: REUTERS

Trước cuộc so tài vòng ba đơn nữ, Halep chia sẻ: “Tôi sẽ nói chuyện với HLV của mình, tôi biết nó sẽ rất khó khăn vì cô ấy đánh bóng mạnh và chìm, điều đó gây cho tôi rất nhiều khó khăn. Tôi nhớ trận đấu năm ngoái, tôi không thực hiện được những gì mình mong muốn. Vậy nên, tôi sẽ thay đổi. Tôi sẽ nỗ lực chơi tốt hơn để giành nắm bắt cơ hội của mình”.

Khác với Halep, hạt giống số 3 Elina Svitolina (Ukraine) lại tràn đầy tự tin, sau khi đoạt danh hiệu WTA thứ 15 trong sự nghiệp tại Strasbourg cuối tuần trước. Tại cuộc so tài vòng ba bắt đầu lúc 16 giờ, Svitolina sẽ đương đấu hạt giống số 27 Ekaterina Alexandrova (Nga), tay vợt người Nga chưa bao giờ vượt qua vòng ba tại một giải đấu Grand Slam.

Hạt giống số 3 Elina Svitolina đấu trận đầu tiên ngày thi đấu thứ 6 Roland Garros. ẢNH: REUTERS

Cũng trong ngày thi đấu thứ 6 Roland Garros, hạt giống số 6 đơn nam Alexander Zverev (Đức) tranh suất đi tiếp với Marco Cecchinato (Italia), đối thủ cừ khôi từng đánh bại Novak Djokovic trên đường vào bán kết Roland Garros 2018. Ở vòng hai, Zverev phải chiến đấu đến năm set để giành quyền đi tiếp.

Cuộc đối đầu giữa Zverev và Cecchinato dự kiến diễn ra lúc 20 giờ 30 tối nay, sau khi cuộc chiến giữa nhà vô địch Pháp mở rộng 2015 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) với người Pháp “cuối cùng” Hugo Gaston kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm