Wawrinka lần đầu tiên vào chung kết Roland Garros

Stanislas Wawrinka và Jo-Wilfried Tsonga từng gặp nhau hai lần tại Roland Garros, vào các năm 2011 và 2012, chiến thắng chia đều cho cả hai. Lần gặp nhau thứ 17 trong sự nghiệp, cũng là cuộc đối đầu thứ ba tại Paris, chứa đựng tham vọng lớn của cả hai, bởi người chiến thắng trong trận đấu này sẽ giành vé vào chơi trận cuối cùng tại Grand Slam đất nện năm nay.

Waww-8575-1433544841.jpg

Sau khi loại đàn anh Federer,Wawrinka tiếp tục thăng hoa, vượt qua Tsonga để ghi tên vào chung kết. Ảnh:Reuters.

Hạt giống số tám Wawrinka nhập cuộc tốt hơn, dễ dàng thắng 6-3 trong set một, khi luôn đưa ra những cú đánh uy lực, đặc biệt là những cú trái một tay. Nhưng sân nhà là nguồn cổ vũ lớn giúp Tsonga chơi ngang ngửa với đối thủ ở set hai, đẩy đến loạt tie-break và giành thắng lợi 7-1 ở loạt đấu súng này. Dù vậy, trong một ngày mà Wawrinka chói sáng bằng việc cứu thành công 16 trên 17 break, tay vợt Thụy Sỹ hoàn tất hai set đấu sau theo một kịch bản có lợi cho anh. Qua bốn set, Wawrinka thắng Tsonga 3-1, tỷ số các set lần lượt 6-3, 6-7, 7-6 và 6-4.

Chiến thắng này giúp tay vợt 30 tuổi người Thụy Sỹ lần đầu ghi tên vào trận chung kết Roland Garros và lần thứ hai ở một giải Grand Slam sau Australia Mở rộng 2014 mà anh vô địch. "Bạn biết đó, ước mơ của tôi là được chơi ở Roland Garros, không phải để giành chiến thắng, cũng chẳng để đạt đến trận đấu cuối cùng. Đối với tôi, đi đến chung kết là một kết quả đặc biệt sau rất nhiều những chiến thắng và việc nâng chiếc cúp vô địch sẽ khiến bạn tự hào vì mình đã hoàn thành được một hành trình như thế", Wawrinka chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng.

"Tôi đã bắt đầu thật sự rất tích cực, tôi kiểm soát và sớm thiết lập thế chủ động trong trận đấu. Ngay cả khi tôi lo lắng nhất ở set ba và set bốn, tôi vẫn bình tĩnh lại và tập trung vào những tính toán tiếp theo. Tennis là một môn thể thao có ảnh hưởng về mặt cảm xúc, cả tích cực lẫn tiêu cực. Bạn nên tận dụng tối đa những khoảnh khắc và thưởng thức chúng một cách trọn vẹn" Wawrinka nói thêm.

Nếu vô địch Roland Garros năm nay, anh sẽ cùng với bộ tứ Roger Federer, Novak Djokovic, Rafael Nadal và Andy Murray trở thành những gương mặt có nhiều hơn một Grand Slam của một thập kỷ qua.

Đối thủ của anh trong trận chung kết sắp tới vẫn chưa được xác định bởi thời tiết mưa bão khiến trận đấu giữaNovak Djokovic và Andy Murrayphải tạm hoãn ở thời điểm game thứ bảy của set đấu thứ tư. Hai set đầu tiên chứng kiến ưu thế hoàn toàn thuộc về tay vợt số một thế giới khi Djokovic tận dụng tốt việc bẻ giao bóng ở những thời điểm bản lề, để khép lại set đấu. 6-3 là tỷ số của hai set thắng đầu tiên trong trận đấu này, dành cho Novak Djokovic.

Murray-4959-1433544841.jpg

Murray và Djokovic sẽ đánh tiếp trận bán kết hai trong hôm nay vì thời tiết bất lợi. Ảnh:Reuters.

Từ giữa set ba đến thời điểm tạm dừng trận đấu là khoảng thời gian lột xác và vào phom của Andy Murray. Thế nhưng trong lúc tinh thần đang lên rất cao, yếu tố khách quan lại không đứng về phía tay vợt Vương quốc Anh. Murray thắng lại set ba với tỷ số 7-5 và đang cầm chân Djokovic 3-3 ở set đấu thứ tư.

Trận đấu này sẽ được tiếp tục vào lúc 20h00, giờ Hà Nội, hôm nay 6/6, xác định ra cái tên còn lại sẽ đọ sức cùng Warinka trong trận đấu danh giá nhất mùa giải đất nện 2015.

Theo Trân Trần (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.