Wayne Rooney và trận đấu 12 năm trên sân Old Trafford

Trận đấu tôn vinh diễn ra trước khi Premier League trở lại là một hành động đẹp của M.U và Wayne Rooney. Trận đấu này, ngoài việc tôn vinh tiền đạo 30 tuổi nó còn nhằm gây quỹ từ thiện mà Wayne Rooney và M,U mới ký gần đây, quỹ Wayne Rooney Foundation.

Đây là một quỹ từ thiện mà tiền đạo M.U ấp ủ nhằm giúp đỡ những trẻ em cơ nhỡ hoặc nghèo, bất hạnh.

12 năm gắn bó với sân Old Trafford, Rooney là một trong những cầu thủ “chung thủy” với đội bóng “quỹ đỏ”. Trong 12 năm đó, anh và đội bóng yêu quý của mình đã năm lần vô địch Premier League và một lần chạm đến chiếc Cup châu Âu.

“Trong cuộc đời cầu thủ, tôi mang ơn nhiều người và có thật nhiều may mắn và hạnh phúc”, tiền đạo mang áo số 10 nói.

Phát hiện tài năng Rooney khi anh mới 14 tuổi nhưng bốn năm sau Sir Alex Ferguson mới đưa được anh đến sân Old Trafford

Rooney đã nổ bùng sân khấu đội đầu tiên với một số mục tiêu ngoạn mục cho Everton và chơi cho đội tuyển Anh ở độ tuổi 17.

Rooney khi còn chơi cho Everton

Nói đến sự mang ơn của mình, Rooney không thể không nhắc đến Sir Alex Ferguson - người đã phát hiện anh từ năm 14 tuổi nhưng mãi bốn năm sau ông mới đưa anh đến với sân Old Trafford từ Everton với giá 25 triệu bảng. Bởi theo con mắt nhìn người của HLV vĩ đại nhất của câu lạc bộ, Rooney dễ dàng phù hợp với khuôn mẫu của một trong những cầu thủ vĩ đại của United.

"Tôi luôn luôn nghĩ rằng những cầu thủ lớn có thể chơi ở bất kỳ thời đại; Bobby Charlton sẽ là một cầu thủ tuyệt vời ngày hôm qua nhưng Wayne Rooney sẽ là một cầu thủ lớn sau đó.

Wayne đến như là một cầu thủ trong đội hình ngay lập tức, mặc dù anh chỉ 18 tuổi và anh ta vào chơi cho Manchester United trong 12 năm. Lần đầu tiên chúng tôi cố gắng để có được Wayne khi cậu ấy 14 tuổi nhưng thất bại. Hai năm sau, chúng tôi đã cố gắng một lần nữa nhưng không thành và chúng tôi không bỏ cho đến cuối cùng đã đồng ý để có được anh ta trong năm 2004", Ferguson giải việc ký hợp đồng với Rooney để "mang lại năng lượng" trở lại vào đội.

Wayne Rooney là lứa cầu thủ Sir Alex Ferguson hãnh diện 

Khi nói về Wayne Rooney, Sir Alex Ferguson cho đó là một trong những thành công và niềm vui của mình trước khi về hưu.

"Khi bạn thực hiện các quyết định nghỉ hưu, tôi ngừng suy nghĩ nhưng một khi tôi quyết định ở lại thêm thời gian nữa, tôi bắt đầu suy nghĩ một lần nữa và nó đã thực sự tập trung vào việc đưa năng lượng trở lại vào đội bằng cách nhìn vào các cầu thủ trẻ. Dĩ nhiên là có Cristiano Ronaldo, sau đó đã có Rooney và đó là một khoảng thời gian tuyệt vời. Hai trong số họ đã không thể tin được".

Nói về trận đấu ngày hôm nay, Rooney cho biết: "Khi tôi biết mình đã nhận được một kết hợp lời chứng thực tôi muốn tất cả tiền thu được để đi làm từ thiện vì vậy tôi thiết lập quỹ Wayne Rooney Foundation.

Là một người cha của ba đứa con là rất quan trọng với tôi vì vậy tôi đã quyết định rằng nền tảng sẽ hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi. Chúng tôi đã cam kết với bốn tổ chức từ thiện đặc biệt những người làm công việc này tuyệt vời và tôi vui khi làm được những điều như thế".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm