Werder Bremen-Shakhtar Donetsk: Đông Âu tự tin giữ cúp

Shakhtar Donetsk là đội bóng trẻ ít tiếng tăm nhưng đang đầy khí thế tự tin sau khi đã lần lượt đánh bại Tottenham, Marseille, CSKA Moscow và Dynamo Kiev.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lucescu, Donetsk chơi phòng thủ chắc, phản công nhanh với hàng thủ do thủ môn Pyatov 24 tuổi trấn giữ chỉ để lọt lưới năm bàn trong tám trận. Trong khi đó, thế công mang đậm dấu ấn Brazil qua bộ đôi Ilshinho - Jadson (tám bàn) cùng tiền vệ Srna (Croatia) chơi hộ công rất xuất sắc.

Donetsk từng gây chấn động ở vòng bảng Champions League năm rồi khi họ quật ngã Barcelona 3-2 ngay trên thánh địa Nou Camp. Đối thủ của Donetsk là Werder Bremen được biết đến nhiều hơn khi từng vô địch Bundesliga và đã một lần đoạt Cúp C2 cũ năm 1992 (nay nhập vào Cúp UEFA). Đội vẫn giữ lối chơi truyền thống là tấn công mạnh mẽ dựa trên thể lực và tốc độ.

Trận chung kết, Bremen bị tổn thất lực lượng nặng nề khi tiền đạo Almeida và tiền vệ kiến tạo Diego đều bị treo giò cộng thêm trung vệ chủ lực Mertesacker chấn thương. Đội chỉ còn trông chờ vào hai chân sút còn lại Pizarro (Peru, 28 bàn) và Rosenberg (Thụy Điển) song cả hai cũng đang trong tình trạng mới hồi phục.

Chỗ yếu nhất của Bremen là hàng thủ đã để thua 45 bàn trong 33 trận tại Bundesliga.

Tuy nhiên, Bremen vẫn còn động lực cố gắng vượt qua những khó khăn phải giành cúp mới có suất dự Europa League mùa tới vì ở Bundesliga, họ đã mất hết hy vọng khi đang bị đẩy xuống tận vị trí thứ 10.

HLV Mircea Lucescu (Romania) 64 tuổi từng nắm đội Romania đã dẫn dắt Shakhtar Donetsk năm năm đoạt ba chức vô địch Ukraine. Trước đó, ông đã huấn luyện Galatasaray, Besiktas và cả Inter Milan.

HLV Thomas Schaaf 48 tuổi là trường hợp duy nhất ở Đức gắn bó với một CLB lâu nhất. Là hậu vệ Werder Bremen 17 năm, sau đó lên làm HLV đến nay tròn 10 năm. Ông từng có mặt trong đội hình đoạt Cúp C2 năm 1992.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm