Wilder: “Nước Nga, tôi đã đến đây”

Nhà vô địch hạng nặng thế giới môn quyền Anh Deontay Wilder của Mỹ đã lên tiếng như thế. Cách lên tiếng ấy khiến báo chí quốc tế nhớ lại những “chiến binh” thời chiến tranh lạnh.

Wilder sẽ đến nước Nga để thách đấu với võ sĩ Nga Alexander Povetkin, 36 tuổi, biệt danh Sasha, Sa hoàng, hoặc Sư tử trắng.

Wilder và chiến đai vô địch WBC

Wilder nói: “Mục tiêu của tôi ấy à, tất nhiên là chiến thắng”. Wilder đã nói như thế trong cuộc họp báo anh tổ chức ngay tại quê nhà Alabama - Sẽ là một chiến thắng cho cả nước Mỹ - Wilder nói với báo chí.

Wilder thể hiện sự... khủng khiếp của mình

Trận thách đấu giữa Wilder và Povetkin diễn ra ngày 21-5 tại Moscow. Cuộc đời võ nghiệp của mình Wilder đã trải qua 36 trận toàn thắng trong đó có 35 trận thắng knock out.

Trận thắng điểm duy nhất là Wilder thắng võ sĩ Bermane Sreverne hồi tháng 1 năm ngoái. Wilder là đối thủ đáng gờm của Tyson Fury, Anh, người từng thắng Klichko vừa qua. Wilder cho biết mọi việc chuẩn bị cho trận thách đấu này đã xong xuôi. Đây là lần đầu tiên một tay đấm Mỹ thách đấu với tay đấm Nga diễn ra tại Nga để bảo vệ ngôi vô địch.

Tay đấm Alexander Povetkin lớn tuổi hơn, thành tích ít ấn tượng hơn và chiều cao cũng khiêm tốn hơn Wilder

Nói về trận đấu này Wilder nói: “Thật là vĩ đại, tôi đi đến nước Nga để bảo vệ ngôi vô địch thế giới. Tôi nói rằng đánh ở nước Nga chẳng dễ dàng cho tôi so với đánh ở Mỹ nhưng với tôi thì tôi thách sự thách thức. Khi tôi đã là nhà vô địch thế giới thì tôi có thể đánh bất cứ ở đâu trên thế giới này bởi đơn giản là nhà vô địch thiên hạ. Tôi muốn nói với mọi người Nga, với nước Nga rằng tôi đã đến đây”.

Povetkin được xem là tay đấm thông minh, cách thi đấu và khả năng tung đòn có nhiều điểm giống với anh em nhà Klichko trước đây của Ukraina. Trong sự nghiệp của mình tay đấm Nga  cao 1,88 m này đấu tổng cộng 31 trận, thắng 30 trận, trong đó thắng knock out 22 trận, thua một trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm