Wimbledon phát cuồng vì cú ngược dòng của tay vợt 15 tuổi

Coco (biệt danh của Cori Gauff) trở lại mạnh mẽ sau khi thua ở set một, cô cứu một match-point (điểm thắng trận) rồi hiên ngang tiến vào vòng 4 giải quần vợt uy tín bậc nhất thế giới.

Tay vợt 15 tuổi người Mỹ, Cori Gauff đang tạo nên địa chấn tại đấu trường Wimbledon 2019. ẢNH: REUTERS

Kể từ khi Bjorn Borg vượt qua những giới hạn của quần vợt những năm cuối thập niên 1970, người hâm mộ Wimbledon mới được trải qua những cảm xúc rùng mình chạy dọc sống lưng đến như vậy trước chiến tích của Coco.

“Cô ấy thật kinh ngạc”, nhân viên Stephanie cười với Coco và thốt lên. Rất ít người tin Gauff có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng vĩ đại trước Polona Hercog. “Thật điên rồ. Càng siêu thực hơn khi cuộc sống có thể thay đổi chỉ trong vài giây”, một CĐV thốt lên.

Coco Gauff kiên nhẫn với pha match-point trước đàn chị Hercog. Nguồn Wimbledon 

Chia sẻ sau chiến thắng không tưởng, Coco cho biết: “Tin nhắn bất thình lình nhất mà tôi nhận được. Ồ. Nó không giống với một tin nhắn bình thường từ cô Tina Knowles, mẹ của Beyonce đăng tôi lên Instargram. Cô ấy la hét, chạy nhảy hệt như cô ấy đang ở đây lúc này. Tôi hy vọng cô ấy sẽ thổ lộ tin mừng này với Beyonce vì tôi rất thích xem cô ấy trình diễn”.

Hơn nửa thế kỷ trước, quần vợt trở nên chuyên nghiệp khi chấp nhận các tài năng trẻ đủ điều kiện dự tranh Wimbledon. Gauff, 15 tuổi đã giành suất dự tranh ngoài sức tưởng tượng.

Coco biến tay vợt từng 5 lần vô địch Venus Williams thành bại tướng tại vòng 1, và giờ đây biến sân trung tâm Wimbledon thành thế giới riêng của mình. Chắc chắn, BTC không dám đưa cuộc đối đầu của tay vợt hạng 313 thế giới vào sân trung tâm nếu Coco không gây được tiếng vang lớn đến như vậy ở những vòng ngoài.

Chiến thắng không tưởng của Coco thật không tệ cho bước đột phá, lần đầu tiên phá lệ tại một giải Grand Slam.

“Trước cuộc đối đầu với Venus, khán giả chỉ chú ý tới cô ấy. Sau chiến thắng thì mọi người đều hét tên tôi. Tôi không tin vào số phận hay định mệnh. Tôi chỉ cảm thấy mình có thể thay đổi thế giới riêng của mình. Tôi luôn tự nhủ mình sẽ phải làm tốt điều gì đó qua từng ngày. Nếu tự cho phép mình nghỉ ngơi, điều tuyệt vời sẽ không xảy ra”, Coco bộc bạch.

Coco sẽ chạm trán "thùng thuốc súng" Simona Halep tại vòng 4 đơn nữ, diễn ra vào thứ Hai tới. ẢNH: REUTERS

Đối lập với chiến thắng của Gauff được đám đông cổ vũ, thất bại của Polona Hercog được mô tả bởi các cú đánh “chệch dây” chỉ vài millimet góp phần giúp Cori Gauff tiến lên, đối diện hạt giống số 7 Simona Halep vào thứ Hai.

Đánh giá về đối thủ tại vòng 4, Coco tuyên bố: “Tôi không nghĩ cô ấy là hạt giống thì sẽ thay đổi tất cả được tôi. Tôi theo dõi cô ấy nhiều nhưng chưa có cơ hội đối đầu với cô ấy. Halep là một đối thủ khác so với những người tôi đã chạm trán. Họ đều khác nhau theo cách của họ. Thế nên mỗi trận đấu tôi có đấu pháp khác nhau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm