Xác định đối thủ tranh vé Olympic với đội nữ Việt Nam

Sau trận này sẽ xác định hai cặp đấu vòng play off tranh vé đi Olympic Tokyo 2020.

Do xáo trộn lịch đấu vì dịch Corona nên chiều nay chỉ còn một trận chung kết bảng duy nhất giữa chủ nhà Úc và Trung Quốc, trong khi đó Thái Lan và Đài Loan đã đá xong ba trận và về nhà. Tình thế khiến trận Úc - Trung Quốc rất căng thẳng và được xem như trận chung kết vì đội nào cũng muốn nhất bảng để được gặp nữ Việt Nam thay vì phải gặp nữ Hàn Quốc sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Úc hiện đang nhất bảng với 6 điểm qua hai trận toàn thắng và hiệu số 13/0 (thắng Đài Loan 7-0 và Thái Lan 6-0), Trung Quốc cũng có 6 điểm và hiệu số 11/1 (thắng Thái Lan 6-1 và thắng Đài Loan 5-0). Vì vậy mà chiều
13-2, chỉ cần hòa là Úc giữ vững ngôi đầu và sẽ gặp Việt Nam, đẩy Trung Quốc phải đá play off Hàn Quốc.

Trung Quốc (trái) và Úc đều chưa thua nhưng Úc đang có nhiều lợi thế , nhất là sân nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Về mặt thực lực, hiện nay Úc đang được đánh giá mạnh nhất châu lục cùng với Nhật, trong khi đó nữ Trung Quốc tuy vẫn nằm trong nhóm mạnh thế giới nhưng họ có dấu hiệu bị Hàn Quốc qua mặt. Những năm gần đây, Trung Quốc đã nhiều lần bại trận khi chạm trán cấp đội tuyển.

Có quá nhiều lý do để hôm nay Úc sẽ quyết tâm cao nhất để duy trì ngôi đầu bảng B. Thứ nhất, Úc là chủ nhà nên có nhiều lợi thế. Kế đến họ lại có nhiều cầu thủ đang đá thuê ở châu Âu. Đây sẽ là cuộc chạm trán đầy thú vị, những cuộc so tài của các tay săn bàn hàng đầu của hai đội như Mamantha Kerr, Foord, Emily van Egmond của Úc với những Wang Shanshan, Li Ying, Tang Jiali… Những tên tuổi này đều là “oanh tạc cơ” đã hoàn thành những cú đúp, hat trick vào lưới các đội Thái Lan và Đài Loan.

HLV Ante Milicic của Úc cho biết: “Úc chơi đúng nghĩa trận chung kết bảng để duy trì ngôi nhất bảng B và hiện thực hóa chiếc vé dự Olympic 2020”.

Còn HLV Jia Xiuquan của Trung Quốc thì phân tích đội của ông đang có những bất lợi về lịch tập do bị cách ly kiểm tra dịch Corona nhưng cho biết sẽ thể hiện tinh thần cao nhất trong những thời điểm khó khăn nhất.

Một cuộc chạm trán hứa hẹn hấp dẫn bằng thứ bóng đá tấn công, bởi hai đội đều sở hữu những “cỗ máy ghi bàn” giỏi. Theo nhận định của chúng tôi, Úc vẫn sẽ giữ sạch mành lưới và có chiến thắng với cách biệt hai bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm