Qua vụ sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Xây mới, xây nhiều để làm gì?

Ngay trong đêm trần nhà thi đấu đổ sụp, hàng loạt trang mạng và báo nước ngoài đăng tải kèm hình ảnh minh họa lẫn clip rất chi tiết do chính những vận động viên của nước họ quay, chụp và gửi về.

Giải Cầu lông quốc tế lần này có quy mô lớn, quy tụ nhiều VĐV nước ngoài tham dự và một lần nữa lại đặt ra câu hỏi đó là nhà thi đấu Phú Thọ rất hoành tráng, chắc chắn, rộng rãi, hệ thống máy lạnh hiện đại với công năng để tổ chức các giải đấu quốc tế thế nhưng vì sao lại không sử dụng?

Cảnh đổ nát từ trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng khiến thể thao Việt Nam mất uy tín trầm trọng. Ảnh: PV

Trước đây, chúng tôi cũng từng có đề cập chuyện không tận dụng cái nhà thi đấu đúng tầm cỡ quốc tế sau khi Nhà nước tốn rất nhiều tiền để xây cho công trình SEA Games và nay cần phải nhắc lại.

Lâu nay nhiều cơ sở thể thao hiện đại của Việt Nam thường rất hiếm dùng vào công năng chính của cơ sở mà chỉ dùng các công năng phụ và nhiều dịch vụ khác rất uổng phí. Đặc biệt là nhiều nhà thi đấu làm hoành tráng nhưng sử dụng lại chạy theo hướng kinh doanh bằng những “chức năng phụ”. Bên cạnh đó còn có cả một thực trạng là giá cả giữa người thuê và đơn vị cho thuê không tìm được tiếng nói chung thế nên phải chạy đến những nhà thi đấu cũ kỹ hơn nhưng vừa túi tiền hơn.

Qua sự cố rất mang tiếng cho ngành thể thao Việt Nam trên thiết nghĩ những công trình cho thể thao Việt Nam cần được tận dụng tốt, đặc biệt là những giải đấu quốc tế nhằm đảm bảo chất lượng, tầm cỡ và uy tín của thể thao Việt Nam.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm