Xem 'cường quốc' bơi nghệ thuật chuẩn bị gặt…vàng

Bài tập tạo hình trên sàn nhà

Đội bơi nghệ thuật của Malaysia hiện nay có tuổi đời từ 14 đến 22 tuổi.

Những ngày này họ đang tích cực tập luyện để chinh phục vàng "mỏ" môn bơi nghệ thuật mà họ chưa có đối thủ. Tính ra bơi nghệ thuật đúng như từ ngữ của nó tập luyện và chuẩn bị khá công phu. Họ tập trên sàn nhà, rồi tập như những VĐV dance sport, Aerobic…

Jessie Kwong, thành viên của đội bơi nghệ thuật này nói: “Việc căng cơ và làm nóng của chúng tôi nó khác rất nhiều ở môn bơi và nó rất giống với cách căng cơ của các VĐV thể dục dụng cụ. Phải căng cơ thật kỹ thì khi xuống nước biểu diễn mới đồng bộ vào độ dẻo cao. Theo một thành viên Ban tổ chức của nhà SEA Games thì cho đến nay, vé bán cho khán giả vào xem chung kết môn bơi nghệ thuật đã bán sạch.

Cái khó của những VĐV bơi nghệ thuật chính là ở những động tác mà phần đầu nằm sâu dưới nước lâu. Vì tất cả sự đồng bộ của toàn đội là nhờ nghe tiếng nhạc. Nhưng khi phần đầu chúi sâu xuống nước thì lúc đó còn cảm giác mà thôi. Nhưng đó lại là phần mà Ban giám khả quan sát kỹ nhất để cho điểm hoàn thành độ khó của bài thi.

Lịch sử SEA Games, hầu như đoàn Malaysia luôn dẫn đầu môn bơi nghệ thuật trước các đối thủ như Thái Lan, Singapore. Tuy nhiên lần này chỉ còn Singapore. Những SEA Games gần đây bơi nghệ thuật của Thái Lan không còn là kình địch của Malaysia.

Đoàn VĐV bơi nghệ thuật của Malaysia chủ yếu tập huấn tại Trung Quốc và các cố vấn và trợ lý của họ đều là những chuyên gia Trung Quốc. Một số hình ảnh tập luyện của đội Malaysia:

Bài tập tạo hình trên mặt hồ

…Và tập luyện dưới nước

HLV Long Yun bày cách tạo hình cho VĐV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm