Xếp hạng CĐV Indonesia số một châu Á

Tiếp theo mới đến CĐV Mexico là 3,5 triệu người, Brazil 2,5 triệu, Mỹ 2,1 triệu, Thổ Nhĩ Kỳ 1,75 triệu.

Cũng cần nói thêm con số 50 triệu fan trên Facebook của Barcelona cũng là nhiều nhất đối với một CLB bóng đá có vinh dự lọt vào danh sách top 30 của trang mạng văn hóa-thể thao được truy cập nhất toàn cầu.

Trong số các CĐV Indonesia có nhân vật nổi tiếng trên thị trường bóng đá thế giới “dám” bước vào lĩnh vực bóng đá châu Âu. Đó là doanh nhân Erick Thohir bỏ tiền ra đầu tư mua lại một CLB tiếng tăm là Inter Milan của Ý.

Ông Thohir, 44 tuổi, trước đó đã sở hữu nhiều đội bóng cả ở trong nước lẫn nước ngoài. Tại Indonesia ông làm chủ một đội bóng đá, hai đội bóng rổ và kiêm chức chủ tịch Hiệp hội Bóng rổ quốc gia. Tại CLB Inter Milan, doanh nhân Thohir cùng hai đối tác đồng hương chấp nhận chi 10 triệu USD để trả bớt nợ cho Inter Milan từ đó chiếm 70% cổ phần đội bóng đá này để trở thành chủ tịch CLB. Điều đó cũng đồng nghĩa ông phải chịu trách nhiệm trả số nợ lớn đến 234 triệu USD mà ông chủ cũ M. Morratti để lại.

Qua đó có thể thấy người Indonesia rất máu mê bóng đá. Chỉ có điều là bóng đá nội của quốc gia này lại rất phập phù do “nội chiến” giữa các ông bầu với LĐBĐ quốc gia.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm