Xuân Trường 'cân' tuyến giữa cho đội tuyển

Có hai ngày tập luyện chung với đồng đội trên tuyển quốc gia, Xuân Trường đang rất háo hức ra sân tái ngộ Đài Loan (lúc 18 giờ ngày 22-3) - đối thủ từng thua đậm Việt Nam 1-4 trên sân Mỹ Đình đúng một năm trước. Chỉ khác là lần gặp gỡ đấy ở vòng loại World Cup 2018, Xuân Trường đá cặp với Tuấn Anh ở tuyến giữa, bên cạnh các đàn anh lão luyện như Thành Lương, Hoàng Thịnh.

Cuộc tái đấu giao hữu này, Xuân Trường chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, không chỉ vắng bạn đá cặp ăn ý Tuấn Anh mà buộc anh còn phải thích nghi với một số cầu thủ khác. Nghiệt nỗi các trụ cột như Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết hay tiền vệ đồng trang lứa là Duy Mạnh bận khoác áo CLB đá muộn vòng 9 V-League nên tuyến giữa của tuyển Việt Nam rất mỏng.

Tiền vệ Xuân Trường hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Đài Loan như năm ngoái từng vùi dập 4-1.

Xuân Trường sẽ chơi từ đầu trận và còn có thể mang băng đội trưởng khi anh xuất hiện trong cuộc họp báo trước cuộc giao đấu. Nhiệm vụ cầm chịch lối chơi và kiến thiết của Xuân Trường nặng nề hơn vì phải làm quen với các vệ tinh mới.

Khó cho HLV Hữu Thắng sẽ cân nhắc ai chơi cặp cùng Xuân Trường với vai trò thiên về phòng ngự. Trong số hai tiền vệ khác có thể chơi ở trung tâm, có lẽ Huy Hùng có cửa ra sân sáng hơn Trọng Hoàng, nhờ sự chắc chắn trong hỗ trợ phòng thử từ tuyến hai. Cũng vì không có nhiều chọn lựa, hai biên của đội tuyển sẽ giao cho Hồng Duy và Thanh Trung.

HLV Hữu Thắng gọi trận giao hữu với Đài Loan là một cuộc chạm trán rất hấp dẫn giữa những người trẻ giàu khát vọng mà không ai muốn là người đến sau. Ông tin vào sự trải nghiệm của các học trò ở V-League và đặc biệt là Xuân Trường đá giải chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Trong khi đó, ẩn số lớn nhất của Đài Loan lại nằm trong khu vực kỹ thuật với HLV mới là ông Kazuo Kuroda, người Nhật Bản. Ông vừa có cuộc cách mạng lớn cho bóng đá Đài Loan khi tập hợp sức trẻ hùng hậu, chỉ còn lại tám gương mặt cũ.

Tuy nhiên, khả năng giành chiến thắng của chủ sân Hàng Đẫy vẫn cao hơn, không chỉ dựa trên chỉ số xếp hạng thế giới của FIFA (Đài Loan xếp thứ 159, Việt Nam đứng thứ 136) mà còn bởi đẳng cấp của Xuân Trường cùng một số đồng đội nhỉnh hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm