Xuân Trường dính chấn thương đáng sợ nhất nghiệp cầu thủ

Đối thủ của Việt Nam gọi bảy cầu thủ quá tuổi lên tuyển U-22

HLV trưởng Ong Kim Swee tiết lộ ít nhất bảy cầu thủ quá tuổi sẽ được ông gọi tập trung cùng U-22 Malaysia nhằm theo đuổi “giấc mơ vàng” SEA Games 30.

Đội tuyển U-22 Malaysia...

Trái ngược với tuyên bố không sử dụng cầu thủ quá tuổi của HLV U-22 Thái Lan Akira Nishino, HLV Kim Swee nhấn mạnh: “Tôi không thể tiết lộ danh tính các cầu thủ tôi đã chọn, chỉ biết là họ được khoanh vùng đều ở các vị trí, phòng trường hợp chấn thương”.

Cùng thời điểm này, các chân sút lọt vào tầm ngắm của Kim Swee đều có mặt ở đội tuyển quốc gia, tranh tài vòng loại World Cup 2022. Được biết, trận đấu muộn nhất của Malaysia đá trận lượt về tiếp Indonesia vào ngày 19-11.

...được HLV Ong Kim Swee gọi thêm bảy cầu thủ quá tuổi. Ảnh: AFP

Ở kỳ SEA Games trước, U-22 Malaysia chỉ giành HCB sau khi để thua Thái Lan 0-1 ở trận chung kết. Phát biểu với truyền thông Malaysia về cơ hội của đội nhà, HLV 47 tuổi Kim Swee nhún nhường: “Tôi không thể chắc với các bạn là huy chương gì, chỉ chắc là chúng ta có cơ hội đoạt huy chương. Còn huy chương vàng là mục tiêu mà ai cũng mong muốn”.

Djokovic và Filip Krajinovic gác vợt sau vòng 16 nội dung đôi. Ảnh: REUTERS

Djokovic bị loại khỏi nội dung đôi Japan Open 2019

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, buộc phải rời giải Mỹ mở rộng với chấn thương vai, vừa nhận thất bại nội dung đôi tại giải Japan Open nhưng đã chứng minh sự phục hồi của anh ấy đang đi đúng hướng.

Bộ đôi Bruno Soares (Brazil) và Mate Pavic (Croatia) đã đánh bại ngôi sao 32 tuổi người Serbia và người đồng hương Filip Krajinovic 6-2, 4-6, 10-4 để tiến vào tứ kết.

Các chuyên gia đánh đôi đã sống sót, sau bàn cầm giao bóng đầy mạnh mẽ của Djokovic giúp họ duy trì thế áp đảo trước các cú đánh táo bạo của cặp đôi người Serbia.

Clip: Djokovic thử sức với võ sĩ sumo. Nguồn: Japan Open

Hạt giống số 1 Djokovic sẽ ra mắt nội dung đơn Japan Open vào hôm nay (1-10) khi đối đầu Alexei Popyrin, đối thủ người Úc 20 tuổi tại Ariake Coliseum, địa điểm diễn ra môn quần vợt tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Những đối thủ thách thức Djokovic tại Nhật Bản sẽ là hạt giống số 2 Borna Coric (Croatia) và hạt giống số 3 David Goffin (Bỉ).

Hồi đầu tháng 9, Djokovic từng phải rút khỏi cuộc chiến vòng bốn Mỹ mở rộng với Stan Wawrinka, do chấn thương dai dẳng ở vai trái.

Sự trở lại này có nghĩa là Nole có thể chơi hết mùa giải, trước thách thức soán ngôi số 1 thế giới từ nhà vô địch Mỹ mở rộng Rafael Nadal.

Japan Open khởi tranh ngày 30-9 nhưng người hâm mộ Nhật Bản chẳng vui khi tay vợt số 1 Kei Nishikori bất ngờ rút lui vì chấn thương.

Bác sĩ đội tuyển sơ cứu chấn thương cho Xuân Trường. Ảnh: VietNamNet

Xuân Trường dính chấn thương đáng sợ nhất nghiệp cầu thủ

Tiền vệ HA Gia Lai Lương Xuân Trường được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước, đây cũng chính là loại chấn thương đáng sợ nhất của giới “quần đùi áo số”.

Tại buổi tập chiều 30-9 cùng đội tuyển Việt Nam, Xuân Trường không thể di chuyển bình thường sau pha va chạm với đồng đội. Sau kết quả chụp chiếu MRI, bác sĩ khẳng định tiền vệ người Tuyên Quang cần phẫu thuật và tập hồi phục. Dự kiến với loại chấn thương này, Xuân Trường phải nghỉ thi đấu ít nhất chín tháng mới có thể trở lại sân cỏ.

Dự kiến HLV Park sẽ mất sự phục vụ của Xuân Trường trong khoảng thời gian chín tháng. ẢNH: CTV

Sau sự chia tay sớm của Ngô Hoàng Thịnh, danh sách 33 tuyển thủ Việt Nam có thêm trường hợp thứ hai buộc phải rời đội tuyển.

Với cá nhân Xuân Trường, đây là ca chấn thương nghiêm trọng nhất sự nghiệp. Thời điểm anh còn thi đấu tại K-League 2017, tiền vệ sinh năm 1995 từng bị chấn thương bàn chân khiến Xuân Trường mất ba tháng rời xa sân cỏ. Tại CLB HA Gia Lai, sau Tuấn Anh và Vũ Văn Thanh, Xuân Trường trở thành thương binh thứ ba dính chấn thương nặng nhất nghiệp cầu thủ.

Dự kiến VFF và HA Gia Lai sẽ cùng phối hợp, tạo điều kiện cho Xuân Trường được phẫu thuật sớm nhất và tập luyện hồi phục dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju-young.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm