Xuân Trường khiêm tốn, thủ môn Che Mat còn ấm ức

Tiếp tục sự khởi đầu hoàn hảo của tuyển Việt Nam ở đấu trường AFF Suzuki với chiến thắng 2-0 trước Malaysia, tiền vệ Lương Xuân Trường ngỏ lời tri ân giới hâm mộ Việt Nam. Chơi dưới sự cổ cũ của 41.000 khán giả trên sân Mỹ Đình, cầu thủ của HA Gia Lai thừa nhận nguồn động lực này như một nhân tố chính cho chiến thắng của đội tuyển.

Tiền vệ trung tâm Xuân Trường chơi tả xung hữu đột trên sân cỏ không biết mệt mỏi trong bầu không khí cuồng nhiệt trên bốn bề khán đài sân vận động Mỹ Đình.

Bàn thắng sớm của Công Phượng đã giải tỏa nhiều sức ép cho đồng đội. Ảnh: CCT

“Đây là một trận đấu thực sự khó khăn nên chúng tôi rất vui vì đội tuyển đã giành thêm 3 điểm. Chơi bóng dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của một rừng khán giả như vậy trên sân nhà, chúng tôi rất hãnh diện và xin gửi chiến thắng đến cho những người ủng hộ” - Xuân Trường chia sẻ.

Trận thắng đối thủ lớn Malaysia đã dần mở ra cánh cửa bán kết cho đội tuyển Việt Nam với ngôi đầu bảng A, dù thầy trò Park Hang-seo còn xếp dưới Myanmar do cùng 6 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Xuân Trường hài lòng với chiến thắng của chủ nhà và anh cũng thừa nhận Malaysia gây khó khăn cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, bàn thắng sớm của Công Phượng đã giúp anh và đồng đội giải tỏa đi rất nhiều sức ép.

Khán giả cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình là động lực cho tuyển Việt Nam chơi bóng sung sức hơn.

“Chúng tôi chấp nhận sự thật Malaysia đã kiểm soát trận đấu rất tốt nên thật may mắn khi đội tuyển Việt Nam sớm có bàn thắng, giúp các cầu thủ trở lại lối chơi quen thuộc của mình. Bàn thắng thứ hai của Anh Đức càng làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn cho bản thân tôi lẫn đội bóng. Từ đây, tôi mới cảm thấy chúng tôi chơi dễ chịu hơn với những gì mình có.

Chúng tôi đã làm hết sức mình với sự hỗ trợ của người yêu bóng đá và 3 điểm trên sân Mỹ Đình là phần thưởng cho họ” - Xuân Trường trải lòng.

Trong khi đó, thủ môn Khairul Fahmi Che Mat vẫn còn nhiều hờn tủi về trận thua và cho rằng Malaysia chơi tốt hơn Việt Nam. Anh khẳng định đội bóng của mình xứng đáng giành chiến thắng hơn.

Bị thua bàn sớm, Che Mat rõ ràng rất thất vọng với những gì đồng đội Malaysia ở tuyến trên bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Thủ môn Che Mat buồn bã với cái thua của đội nhà.

“Chúng tôi chơi tốt hơn đội tuyển Việt Nam và tôi nghĩ trận này các cầu thủ Malaysia còn làm tốt hơn hai trận thắng trước đó. Chúng tôi đã phạm hai sai lầm và Việt Nam trừng phạt chúng tôi. Đấy là sự khác biệt và chúng tôi buộc phải chấp nhận sự bất công trong bóng đá” - Che Mat cho biết.

Thủ môn 29 tuổi của Malaysia vẫn tin tưởng đội bóng của anh sẽ không mắc phải những sai lầm và tận dụng ưu thế sân nhà Bukit Jalil để đánh bại Myanmar vào ngày 24-11.

“Từ trận thua tuyển Việt Nam, chúng tôi có bài học sâu sắc trong bóng đá, bạn phải chơi thật tập trung trong 90 phút. Nếu chỉ có một tích tắc lơi lỏng, bạn sẽ bị tổn thương. May mắn cho chúng tôi vẫn còn cơ hội lớn ở lượt đấu cuối để sửa sai.

Trận nào với chúng tôi cũng không dễ dàng gì, nhưng điều đó không phải là không thể. Malaysia sẽ chơi trên sân nhà của mình và chúng tôi có một tuần luyện tập hồi phục và sẵn sàng chiến thắng Myanmar, lấy suất đi tiếp”.

Xếp hạng AFF Cup 2018 bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?