Xuân Trường, Quế Ngọc Hải mong có 4 đến 6 điểm

Thầy trò ông Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau năm trận bất bại với 11 điểm. Các đối thủ xếp sau vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn một trận), còn Indonesia (0 điểm) đã chắc chắn bị loại.

Ông thầy người Hàn Quốc từng chia sẻ các học trò cần thắng hai trận là bảo đảm một suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022, đồng thời có vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đội phó Xuân Trường mong muốn tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: AN.

Danh sách 37 tuyển thủ quốc gia không có mặt ba cầu thủ SL Nghệ An phải cách ly y tế do tiếp xúc gần với một trường hợp F1 nghi nhiễm COVID-19 và thủ môn Văn Lâm đang chơi bóng ở Nhật. Các thành viên tuyển cũng vừa có kết quả xét nghiệm RT-PCR đều âm tính với COVID-19. Việc xét nghiệm RT-PCR sẽ duy trì 7 ngày một lần, nhằm đảm bảo sự chủ động trong phòng ngừa dịch bệnh.

Ở lần hội quân này, HLV Park Hang-seo đã triệu tập tới 11 tiền vệ và hơn một nửa có thể chơi tốt ở vị trí trung tâm, có khả năng thay thế Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương. Đội phó Xuân Trường chia sẻ: “Tất cả cầu thủ lên đội tuyển đều có phong độ cao. Người ra sân luôn có phong độ cao nhất và phù hợp với chiến thuật của HLV nhất. Đây là cuộc cạnh tranh cho vị trí tiền vệ , mang lại điều tốt cho đội Việt Nam”.

Trong ba trận đấu còn lại tại vòng loại Wolrd Cup lần này, học trò ông Park đặt ra mục tiêu giành từ 4 đến 6 điểm. “Đây là một thách thức không nhỏ đối với toàn đội. Để đạt mục tiêu, các cầu thủ không chỉ là tập trung hay cố gắng đơn thuần mà còn có những sự hi sinh cá nhân, đơn cử như việc do dịch bệnh nên không thể gặp gỡ người thân cũng như gia đình. Với lịch thi đấu 4 ngày một trận giống với V-League, cho nên đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị tốt về mặt thể lực” – Xuân Trường bộc bạch.

Hai cầu thủ Văn Hậu và Trọng Hoàng chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương, phải tập riêng theo giáo án của bác sĩ. Ảnh: AN.

Xuân Trường là thành viên ban cán sự của đội tuyển, cùng với đội phó Duy Mạnh, trong khi băng đội trưởng tiếp tục dành cho Quế Ngọc Hải. Tương tự suy nghĩ với đồng đội, thủ quân của đội tuyển Việt Nam cho biết, toàn đội dành sự tập trung tối đa để chuẩn bị thật tốt cho vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tất cả đều hướng đến mục tiêu lớn của đội tuyển, cố gắng giành từ 4 đến 6 điểm trong ba trận đấu còn lại nhằm cạnh tranh suất vé đi tiếp.

VFF cũng ban hành các quy định cụ thể đối với các thành viên đội tuyển khi tham gia tập trung cần nghiêm túc thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao ý thức tự giác và tuân thủ theo các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Đội tuyển phải đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu.

Các thành viên đội tuyển hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, trường hợp thật sự cần thiết phải ra khỏi khuôn viên hoặc gặp gỡ, tiếp xúc khác, phải báo cáo đầy đủ thông tin và chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của HLV Park Hang-seo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.