Xuân Trường và nỗi ám ảnh ở Buriram

So với “tuổi thọ” ở Buriram Utd thì Xuân Trường cao hơn tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson chơi rất hay trong màu áo CLB Hà Nội.

Buriram là CLB mạnh hàng đầu Đông Nam Á, hơn HA Gia Lai nhưng không vượt trội so với Hà Nội. Thế nhưng một cầu thủ từng là vua phá lưới như Samson chỉ ngồi đấy vài trận rồi “bỏ của chạy lấy người”, hay một Xuân Trường có hạng ở Việt Nam lại chỉ trụ hết lượt đi. Việc này nói lên điều gì?

Với Hoàng Vũ Samson, trước đây đầu quân cho Buriram Utd, được CLB này săn lùng vì có anh, Buriram Utd có “quota cầu thủ ASEAN” nhưng bản chất là một cầu thủ “Tây”. Thế nhưng trở về với Hà Nội đá V-League, Samson thú thật là ở đấy anh không thể hòa nhập với cầu thủ bản địa. Giỏi nhưng không có bóng hoặc giỏi mà nhận bóng “chết” thì giỏi mấy cũng mất chỗ. Bằng chứng là khi trở về khoác lại áo Hà Nội thì Samson ghi bàn liên tục và tiếp tục là hung thần của các hàng phòng ngự.

Sau Samson đến Xuân Trường không chịu nổi “luật riêng” ở Buriram Utd. Ảnh: QUANG THẮNG - SIAM

Với Xuân Trường thì cầu thủ này chưa hé môi nói về nguyên nhân bị trả về, nhưng những người theo dõi Thai-League thấy ở Buriram Utd, Xuân Trường rất lạc lõng. Nổi nhất nơi cầu thủ này khi khoác áo Buriram Utd là pha sút phạt ăn bàn trực tiếp từng nhận giải bàn thắng đẹp.

Tất nhiên những cầu thủ có tiếng tăm ở các đội tuyển quốc gia qua chơi Thai-League, mà cụ thể là Buriram Utd, cũng có người còn ngán ngẩm hơn Xuân Trường. Đó là tuyển thủ Campuchia Polroth đã quyết định quay về quê nhà sau chín tháng chỉ ăn tập và nhận lương (5.000 USD/tháng) mà không được ra sân phút nào.

Thai-League khuyến khích các CLB thuê cầu thủ Đông Nam Á vì “quota cầu thủ ASEAN” không bị xem là cầu thủ nước ngoài nhằm kéo thị trường các quốc gia trong khu vực về, đồng thời tăng giá trị bản quyền truyền hình. Thế nhưng những cầu thủ Đông Nam Á thực tế không vượt trội hơn cầu thủ nội địa của Thai-League nhưng mức lương thì cao ngất và dễ nảy sinh chuyện phe cánh cùng thách thức trong hòa nhập.

Cũng có thể nói rằng Thai-League là lò xay cầu thủ Đông Nam Á, chứ không riêng những cầu thủ Việt Nam như Hoàng Vũ Samson hay Xuân Trường.

Thôi thì về đá V-League với đội bóng cũ HA Gia Lai cho nó lành, nhất là được chơi cùng người đồng đội cũ Tuấn Anh có khi lại tốt hơn cho Trường “híp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm