Xuất hiện ‘truyền nhân’ của Michael Phelps

Kình ngư người Trung Quốc đã giành chiếc huy chương vàng cự ly bơi 200 m hỗn hợp nam, trở thành “tân vương” Olympic đầu tiên kể từ năm 2000, sau khi siêu kình ngư bốn lần vô địch Michael Phelps chính thức giải nghệ.

Wang Shun rẽ nước... ẢNH: GETTY

...rồi tăng tốc ở nội dung bơi bướm. ẢNH: GETTY

Wang Shun trở thành truyền nhân, kế vị Michael Phelps ở cự ly 200 m hỗn hợp. ẢNH: GETTY

Tại vạch đích, Wang chạm tay hoàn thành cự ly sau 1’55”00 giây, nhanh hơn tích tắc so với Duncan Scott (Anh, 1’55”28) và Jeremy Desplanches (Thụy Sĩ , 1’56”17).

Trước thềm Olympic 2020, Michael Andrew khoe anh sở hữu thời gian ngắn nhất đến Tokyo nhưng kình ngư người Mỹ về đích thứ năm. Tuy nhiên, thất vọng nhiều hơn hết chính là đương kim vô địch thế giới Daiya Seto khi kình ngư người Nhật Bản chỉ đứng thứ tư chung cuộc.

Daiya Seto cũng là một trong những ứng cử viên vô địch cự ly 400 m hỗn hợp nam. Nhưng kết cục thật bẽ bàng khi anh không thể lọt vào danh sách tám VĐV dự tranh trận chung kết.

Sau vòng bán kết cự ly 200 m hỗn hợp thi đấu cực kỳ ấn tượng, Wang Shun trở thành hạt giống hàng đầu. Và thực tế chứng minh, tương lai của Wang đã tiến xa sau chiếc HCĐ tại Rio 2016 và tại giải vô địch thế giới 2017.

Duncan Scott (trái) sẽ tạo ra những cuộc cạnh tranh thú vị với Wang Shun tại những giải đấu sắp tới. ẢNH: GETTY

Về đích tích tắc chưa đầy nửa giây sau Wang, Duncan Scott phá kỷ lục quốc gia Anh và đánh dấu chiếc huy chương thứ ba của anh tại Nhật Bản. Trước đó, Scott đã giành HCB 200 m tự do và HCV 4x200 m tiếp sức.

Chia sẻ về chiến tích của mình, Scott cho biết: “Nó luôn suýt sao và thú vị.  Tôi biết mình sẽ trở lại mạnh mẽ. Tôi thực sự hài lòng với kết quả, nó không tệ. Tôi phải ngẩng cao đầu vì điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm