Zidane: ‘Ronaldo không cần dưỡng sức!’

HLV Zidane đã dành thời gian khá lâu để trả lời phỏng vấn của báo Đồng Đội nổi tiếng của Pháp và chủ đề là những câu hỏi dồn dập quanh Ronaldo. Cầu thủ bị chấn thương phải rời sân trận Real Madrid thắng Villarreal 3-0 và bây giờ việc anh có ra sân ở trận bán kết lượt đi Champions League với Man. City là một ẩn số.

. Báo Đồng Đội: Tình trạng Ronaldo thế nào rồi? Thứ Ba tới anh ấy có mặt trong trận gặp Man. City không?

+ HLV Zidane: Chúng tôi đã chẩn đoán và được báo là vết thương của anh ấy không trầm trọng lắm. Nhưng để phòng ngừa nên anh ấy sẽ không ra sân trận với Rayo Vallecano ở giải La Liga cuối tuần này. Sau đó chúng tôi sẽ xem xét tiếp. Vấn đề là chính Ronaldo luôn luôn muốn ra sân.

. Ông đã nói chấn thương của Ronaldo không nghiêm trọng. Nhưng có phải ông đã ngăn anh ấy ra sân trận gặp Rayo Vallecano?

+ Đúng vậy! Ronaldo dù rất muốn nhưng khó có thể đá trận gặp Rayo Vallecano. Chúng tôi cũng đã nghĩ đến trận bán kết lượt đi Champions League gặp Man. City rất nhiều. Vì thế mà sẽ rất nguy hiểm nếu để Ronaldo ra sân và phí phạm sức lực trong khi anh ấy cần được nghỉ để tập trung cho trận then chốt.

. Ông có thuyết phục Ronaldo thỉnh thoảng cần phải nghỉ dưỡng sức không?

+ Không! Ronaldo có thể chơi hoàn hảo tất cả các trận. Đối với một HLV đấy là điều quá tốt khi có một cầu thủ như vậy.

. Ông Del Bosque, HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, từng tuyên bố HLV là kẻ nô lệ cho cầu thủ. Ronaldo là một cầu thủ hầu như không ai có thể tác động đến được. Tại Real Madrid còn có cầu thủ nào khác có thể tự mình quyết định đá hay không?

Zidane khó xử với đội hình có quá nhiều ngôi sao, trong đó có người lại cứ muốn ra sân hoài mà không chịu nghỉ. Ảnh: GETTY IMAGES

Ronaldo chưa sánh ngang với Zidane về vai trò thủ lĩnh nhưng chắc chắn hơn hẳn ở khoản này. Ảnh: REUTERS

+ Ronaldo là một cầu thủ không thể tác động đến được bởi điều anh đã chứng minh trên sân cỏ là luôn cống hiến hết mình. Anh xứng đáng được như vậy. Điều chúng tôi phải làm là luôn nói chuyện, trao đổi với cầu thủ.

. Ronaldo muốn chơi đủ các trận, vậy ông phải tính toán cho anh ấy nghỉ dưỡng sức chứ! Và bằng cách nào?

+ Tại sao lại muốn tính toán dưỡng sức? Đó là một cầu thủ luôn muốn ra sân. Khi tôi còn đá cho Real Madrid và đội tuyển Pháp, suốt cả mùa bóng thỉnh thoảng tôi cũng cần được nghỉ xả hơi một chút nhưng Ronaldo thì không cần. Vậy thì vì sao tôi lại bắt anh nghỉ ngơi? Thỉnh thoảng có rút anh ấy ra cuối trận nhưng hoàn toàn không phải là do chuyện tính toán ở đây. Không bao giờ Ronaldo kêu mệt cả, cả khi đến cuối mùa bóng. Anh rất khỏe và luôn muốn chơi bóng thỏa thích.

. Trong giải La Liga sắp tới, Real Madrid phải đá ba trận sân khách và một trận sân nhà. Lịch thi đấu vậy có bất lợi so với hai đối thủ Barcelona và Atletico Madrid hay không?

+ Không thể ngồi đó mà ca thán lịch khó hay dễ bởi bạn phải đối diện với nó và thực hiện một cách tốt nhất. Phải tập trung vào đó thôi và đừng lấy lý do lịch khó hay dễ để đổ thừa.

. Ông sử dụng tiền vệ Rodriguez rất ít, nhất là các trận quan trọng?

+ Không đúng! Tôi không xem xét vấn đề dưới khía cạnh đó. Rodriguez là một cầu thủ quan trọng nhưng khi anh là HLV, anh có trong tay 23-24 cầu thủ trong khi chỉ chọn 11 người ra sân cộng với ba dự bị. Quyết định chọn đội hình ra sân là phần khó nhất trong nghề này.

. Một cầu thủ không đá giải La Liga có thể được chọn đá trận Champions League quan trọng hay không?

+ Với tôi, tất cả cầu thủ và các trận đều quan trọng. Nhưng cái khó cho tôi là có nhiều cầu thủ giỏi. Có khi tôi có 4-5 cầu thủ cho một vị trí trên sân nhưng chỉ được chọn 1-2 cho một trận đấu.

. HLV Jemez của Rayo Vallecano có nói ông là HLV mà không có bằng chuyên môn. Ông có giận không?

 + Không! Không chút nào. Bởi điều tôi cần là tập trung vào nhiệm vụ cần làm. Thế thôi!

. Xin cám ơn ông.

Đội trưởng Ramos được MU mời gọi

Trung vệ Ramos, 29 tuổi, đội trưởng Real Madrid, vừa được MU chào mời với hợp đồng trị giá 13,5 triệu bảng/năm cùng mức lương tuần 260.000 bảng ngang bằng đội trưởng Rooney. Mức lương trên cao hơn so với Real Madrid đang trả cho anh (8 triệu bảng) dù hợp đồng của Ramos với Real đến tận năm 2020. Lời mời của MU đang được sự ủng hộ của ông bố Ramos vốn là một fan của MU.

Ramos là cầu thủ đa năng có thể chơi tốt cả vị trí trung vệ, hậu vệ phải lẫn tiền vệ trung tâm và tiền vệ phòng ngự với khả năng còn có thể xông lên tham gia tấn công ghi bàn (đã ghi 42 bàn cho Real và 10 bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha). Ramos là cầu thủ trẻ nhất đội tuyển đạt thành tích 100 lần được tuyển vào năm 2013 cùng một kỷ lục FIFA là cầu thủ chạy “khủng” nhất với tốc độ 30,6 km/giờ. Anh đã tích lũy cho riêng mình ba lần vô địch World Cup, hai lần vô địch Euro.

Ngoài ra Ramos cũng là hậu vệ lãnh thẻ đỏ nhiều nhất qua 21 lần bị đuổi ra khỏi sân trong màu áo Real Madrid mà mới nhất là trong trận Siêu kinh điển thắng Barcelona 2-1 trên sân Nou Camp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm