Zverev bị tố lạm dụng, Djokovic bênh vực 'bại tướng'

Trước đó, bạn gái cũ của tay vợt người Đức Olga Sharypova trả lời phỏng vấn tạp chí Racquet rằng, Zverev đã lạm dụng tình cảm và thể chất đối với cô. Nhưng đồng thời khẳng định rằng, không có ý định buộc tội người yêu cũ.

Zverev bác bỏ cáo buộc lạm dụng từ bạn gái cũ. ẢNH: GETTY

Chia sẻ về vấn đề nhạy cảm của đồng nghiệp, Djokovic cho biết: “Chúng ta không biết điều gì thực sự đã xảy ra. Sẽ phải tìm hiểu rõ ràng. Tôi đã biết Sascha (tên thân mật của Zverev) từ rất lâu, khi anh ấy còn rất nhỏ. Tôi luôn có một mối quan hệ tuyệt vời với anh ấy. Một người rất tốt. Tôi rất tôn trọng anh ấy, gia đình anh ấy.

Thế nên, tôi rất buồn khi biết tin anh ấy đang trải qua một chuyện như thế này. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tất nhiên, tôi không ủng hộ bất kỳ hình thức bạo lực nào. Vì vậy, chúng ta phải chờ xem kết cục”.

Trước lời buộc tội của bạn gái cũ, Zverev khẳng định các cáo buộc là “vô căn cứ và sai sự thật”. Nếu không có bất kỳ cuộc điều tra pháp lý nào, ATP Tour sẽ khó lòng can thiệp.

ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam thế giới) cho biết họ lên án “bất kỳ hình thức bạo lực hoặc lạm dụng nào”. Trong tuyên bố mới đây, ATP nhấn mạnh: “Trong trường hợp có cáo buộc về bạo lực hoặc lạm dụng chống lại bất kỳ thành viên nào của giải đấu, các cơ quan pháp luật sẽ điều tra và xử lý theo quy trình. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét kết quả và những phán quyết phù hợp”.

Hạt giống số 1 Djokovic đánh giá Zverev là một con người cực tốt. ẢNH: REUTERS

Trước câu hỏi, liệu ATP có nên áp dụng chính sách riêng về lạm dụng trong nước, tương tự như trong thể thao Mỹ, bất kể có tố tụng pháp lý hay không? Hạt giống số 1 Djokovic đồng tình: “Tại sao không? Chính sách đó cần nên có. Nhưng theo tôi biết, nó đã không được triển khai bởi vì chúng tôi hiếm khi có những trường hợp như thế này. Cá nhân tôi chưa từng nghe chuyện, các tay vợt hàng đầu thế giới liên quan đến sự lạm dụng. Có lẽ trường hợp này sẽ là nguồn cảm hứng để ATP làm điều gì đó tương tự”.

Sau khi gác vợt tại vòng bảng ATP Finals 2020, tay vợt số bảy thế giới Zverev cho biết anh không có gì phải giấu giếm: “Các VĐV đều biết điều gì đang xảy ra. Tôi đã nói tất cả những gì tôi có thể. Thật bất hạnh khi những cáo buộc sai trái này gây thiệt hại và hướng sự chú ý ra khỏi môn quần vợt. Đó là thế giới chúng ta đang sống hiện tại. Tôi không thể làm gì khác hơn”.

Đánh bại Zverev, Djokoic lần thứ 9 vào bán kết ATP Finals. Nguồn: ATP

Tại cuộc đụng độ tranh suất vào bán kết ATP Finals, một chiến thắng sẽ giúp Zverev hoặc Djokovic cùng Daniil Medvedev đoạt vé đi tiếp.

Trước đó tại chung kết 2018, tay vợt người Serbia từng bất lực nhìn Zverev đăng quang. Tuy nhiên ở lần tái ngộ này, Djokovic nhanh chóng tận dụng lỗi giao bóng kép tại game Zverev cầm giao bóng đầu tiên, giành quyền kiểm soát và thắng set một 6-3.

Tay vợt người Đức nỗ lực bám đuổi trong set thứ hai nhưng hy vọng san hòa của Zverev bị dập tắt, khi Djokovic thi đấu hay hơn và thắng 7/4 ở loạt tie-break định mệnh. Đây cũng là lần thứ 9 trong sự nghiệp, Djokovic lọt vào bán kết ATP Finals.

Zverev bị tố lạm dụng, Djokovic bênh vực 'bại tướng' ảnh 3
Djokovic lần thứ 9 vào bán kết giải đấu cuối mùa. ẢNH: REUTERS

Với sự có mặt của Djokvic (5 lần vô địch) tại bán kết, người hâm mộ banh nỉ thế giới kỳ vọng sẽ được theo dõi “trận chung kết trong mơ” giữa anh với Nadal, tay vợt đang tìm kiếm danh hiệu vô địch ATP Finals đầu tiên.

Nếu như Dominic Thiem trở thành mối đe dọa lớn đối với tham vọng của Djokovic, thì Nadal sẽ phải vượt qua tay vợt đang có phong độ xuất sắc trong tuần là Daniil Medvedev.

Lịch sử đối đầu, Djokovic từng giành bảy trận thắng trong 11 lần đối đầu Thiem. Cùng thông số này năm 2019, Medvedev đều ba lần bại trận trước hạt giống số 2 Rafael Nadal.

Lúc 20 giờ tối nay (21-11), Djokovic sẽ chạm trán Thiem trước khi Nadal tranh vé chung kết với Medvedev, diễn ra lúc 3 giờ sáng ngày 22-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?