15 phút mỗi ngày cho thành phố đẹp hơn

Có điều đó là nhờ người dân nơi đây mỗi ngày dành “15 phút vì TP văn minh, sạch đẹp, an toàn” theo cuộc vận động của phường.

Kể từ năm 2014, ban công tác mặt trận cùng các hội đoàn thể bắt đầu thiết kế ngày Chủ nhật xanh, rồi tới “không gian xanh”. Bà Thái Thị Liễu Chi - Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố đến từng nhà, từng con hẻm vận động người dân tham gia cuộc vận động. Người dân tham gia nhiệt tình rồi trở thành nền nếp lúc nào không hay. Đến nay tất cả tuyến hẻm trong khu phố đều đã “đạt chuẩn”. Khu phố được phường chọn làm điểm khu phố an toàn, không có tội phạm ẩn náu.

15 phút mỗi ngày cho thành phố đẹp hơn ảnh 1

Một góc con hẻm 24. Ảnh: HỒNG MINH

Cô Nguyễn Thị Ánh Thu (hẻm 24/14), giáo viên nghỉ hưu, cho biết mỗi ngày người dân đều dành ra ít nhất 15 phút để chăm sóc cho con hẻm sạch đẹp. Các hội đoàn thể vận động mạnh thường quân tặng cây xanh cho tất cả hộ trong hẻm, tạo nên môi trường thân thiện.

Khi đã thành nền nếp, không cần ai vận động nữa, người dân tự giác chăm chút cho không gian chung.

Bà Nguyễn Thị Diệu, người dân ở hẻm 28/10, cho biết bà quét dọn con hẻm mỗi sáng, mỗi chiều cùng với chòm xóm ở đây. Thời gian đó nhiều hơn 15 phút mỗi ngày. Bà đi đâu xa cũng chỉ muốn quay về nhà thật sớm để chăm chút cho nhà mình và không gian chung. Mẹ bà năm nay đã 92 tuổi, mỗi chiều bà đưa mẹ ra trước sân ngắm con hẻm xanh ngắt, nhìn nhà nào cũng đong đưa những chậu dây leo treo trước hiên mà thấy lòng nhẹ hẳn. Nhịp sống trong con hẻm này trôi qua nhẹ nhàng và bình an. Bà khoe: “Ở đâu cũng được bình yên như ở đây thì TP mình quá tuyệt vời”.

Chị Trần Thị Thương Thương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường 7, cho biết những người tham gia công tác vận động người dân chỉ có lòng nhiệt tình vô tư, họ không có bất cứ sự hỗ trợ nào. Sự nhiệt tình đó đã giúp gắn kết mọi người. Chị Thương chia sẻ: “Nhiều cô chú lớn tuổi rồi, tôi đề nghị họ nghỉ ngơi nhưng họ không chịu nghỉ, họ nói có mất bao nhiêu thời gian đâu mà…”.

Sài Gòn luôn có những người muốn làm đẹp cho TP vậy đó!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm