10 dich vụ 3G phổ biến ở Việt Nam

VinaPhone là mạng đầu tiên triển khai cung cấp 3G (12-10) và mới đây MobiFone là mạng thứ hai ra mắt dịch vụ này. Trong khi đó, tại các cao ốc ở TP.HCM, Viettel đang tổ chức giới thiệu dùng thử 3G miễn phí dù chưa chính thức ra mắt. Theo ghi nhận, cả ba mạng 3G này có tốc độ đạt chuẩn HSDPA 7,2 Mb/giây. Dưới đây là 10 dịch vụ 3G phổ biến đang được giới thiệu đến người dùng.

Video Call

Đàm thoại video là dịch vụ 3G được nhiều người dùng liên tưởng nhất khi nhắc tới chuẩn kết nối này. Thay vì gọi điện giọng nói thông thường, trên màn hình di động sẽ hiển thị hình ảnh video của người gọi. Tuy nhiên, để sử dụng, cả điện thoại của người gọi và người nghe cần có camera thứ hai ở phía trước.

Mobile TV

Dựa vào kết nối dữ liệu, người dùng có thể truy cập vào trang web, xem các kênh truyền hình ở chế độ live (trực tiếp). Bên cạnh đó, Mobile TV còn cung cấp các nội dung theo yêu cầu như xem video, phim, nhạc... Hiện dịch vụ Mobile TV của cả ba nhà mạng có sự khác biệt nhau.

10 dich vụ 3G phổ biến ở Việt Nam ảnh 1

Khách hàng thử nghiệm 3G Viettel tại TP.HCM.

Internet Mobile

Khách hàng có thể truy cập vào 3G đọc báo, xem video từ Internet, tải hình, video cũng như gửi/nhận mail. Đây là dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, nhất là những khách hàng làm việc di động, luôn muốn cập nhật thông tin qua mạng nhanh.

Mobile Broadband

Cả VinaPhone và Viettel đều đặt tên dịch vụ dùng SIM 3G làm đường mạng cho laptop thông qua USB HSPA/HSDPA là Mobile Broadband trong khi dịch vụ này của MobiFone có tên là Fast Connect. Mobile Broadband thích hợp cho những người dùng di động, sử dụng Internet trên laptop, máy tính để bàn ở những nơi không có cáp hoặc Wi-Fi.

Cổng thông tin 3G

Tên của dịch vụ này VinaPhone đặt là 3G Portal; MobiFone là Wap Portal 3G; còn Viettel gọi là Websurf. Đây được xem là một kênh tin tức do nhà mạng cung cấp, cập nhật các báo điện tử và đưa lên di động, phù hợp với nhiều hệ điều hành và kích thước từng loại máy.

Các dịch vụ khác

Ngoài các dịch vụ trên, VinaPhone và Viettel còn giới thiệu một số dịch vụ độc đáo khác. Mobile Camera được xem là độc chiêu của VinaPhone. Dịch vụ này cho phép người dùng trực tiếp kiểm tra tình trạng giao thông tại các ngã tư Hà Nội. Dịch vụ này sắp được triển khai tại TP.HCM.

Trong khi đó, Viettel có chín gói dịch vụ khác nhau. Ngoài dịch vụ nói trên, Viettel còn có dịch vụ Mclip (xem và tải clip về điện thoại), Vmail (nhận mail thông qua pushmail), Mstore (gian ứng dụng cho điện thoại), Imuzik 3G (nghe, tải nhạc), Gameonline (tương tác với thuê bao khác chơi game).

PHI LÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm