789.vn nâng cấp hệ thống học, thi online mùa dịch COVID-19

Việc nâng cấp này nhằm phục vụ cho học sinh, giáo viên học và thi online của ngành giáo dục và các tỉnh, thành phố có nhu cầu. Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, CEO iSmart Edtech - đơn vị đầu tư cho 789.vn, cho hay từ khi bắt đầu có dịch COVID-19, nhu cầu học và thi kiểm tra online tăng vọt, số lượng tài khoản mới được đăng ký trực tuyến bao gồm cả tài khoản cá nhân và tài khoản giáo viên đã tăng hơn 150% và số lượng truy cập vào hệ thống tăng hàng ngàn %.

Học sinh làm bài tập trên hệ thống 789.vn thông qua điện thoại.

Khi nhu cầu học và thi trực tuyến tăng vọt, nhiều hệ thống học và thi trực tuyến khác đã phải đóng cửa server do hệ thống không chịu được tải và không phù hợp với lượng truy cập lớn. “Trong khi đó, 789.vn ngay từ đầu đã xây dựng dựa trên các công nghệ tối ưu nhằm chịu tải lớn nên vẫn đảm bảo truy cập và sử dụng tốt…” - ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc công nghệ (CTO) của 789 và của Tập đoàn mẹ EQuest Education, cho biết.

Nền tảng 789.vn cho phép giáo viên bộ môn tạo lớp học, duyệt học sinh vào lớp online; chủ động đưa đề thi của mình lên hoặc sử dụng đề sẵn có của 789, chuyển đề vào lớp, cài đặt thời gian làm bài cho học sinh làm bài tại nhà. Học sinh làm bài ngay tại nhà trên máy tính, laptop hoặc điện thoại thông minh, nộp bài. Sau đó xem điểm, xem đáp án, xem hướng dẫn cách giải.

Giáo viên cũng ngồi ngay tại nhà xem kết quả bài làm của học sinh, xem được điểm số của từng em học sinh… Hoặc giáo viên có thể sửa bài và giao bài mới cho học sinh tiếp tục học và ôn luyện mà không cần phải tập trung đến trường. Phương pháp giao bài tập về nhà của 789.vn vừa hiện đại, nhanh gọn, chính xác, vừa rất phù hợp với thực tế cần tuyệt đối tránh các khu vực tập trung đông người và đặc tính khó kiểm soát của dịch COVID-19. Hướng dẫn đăng ký tài khoản, đăng nhập và hướng dẫn sử dụng, xin vui lòng xem tại website: www.789.vn.

Đặc biệt, ngày 19-2, trước diễn biến phức tạp, có nguy cơ kéo dài của dịch COVID-19, iSMART Edtech - một đơn vị thành viên của Tổ chức giáo dục EQuest đã gấp rút nâng cấp việc đưa Chương trình học tiếng Anh qua môn toán và khoa học dành cho các cấp học phổ thông lên môi trường trực tuyến. Cụ thể, gần 50.000 học sinh đang theo học Chương trình tiếng Anh qua môn toán và khoa học của iSMART trên toàn quốc, từ bất kỳ địa điểm nào có thể dùng máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối mạng là các em đã có thể truy cập để học các môn học này. Hệ thống của iSMART tại địa chỉ “online.ismart.edu.vn” sẽ cung cấp cho các em một môi trường học trực tuyến sinh động như lớp học thực, với nội dung học liệu đầy đủ và phong phú.

Giao diện trực quan thu hút các em học sinh.

Khi đăng nhập vào hệ thống trực tuyến của iSMART, các em sẽ được ôn lại các bài học hằng ngày, bắt đầu với việc xem lại video bài giảng, làm các bài tập được thiết kế dưới dạng game thú vị. Hệ thống còn có tính năng hiển thị thông báo cho học sinh khi có bài học, bài tập mới hoặc kỳ thi sắp diễn ra. Đồng thời hệ thống iSMART còn có các chủ đề mở rộng nhằm giúp các em nâng cao trình độ so với bài học trong chương trình trên lớp, cũng như các “Thử thách hàng ngày”, “Thử thách hàng tuần” để các em thi đua với các bạn học trên hệ thống và có cơ hội ghi tên mình lên Bảng xếp hạng trực tuyến. Bên cạnh đó, quá trình và kết quả ôn tập của các em trên hệ thống còn được ghi nhận bằng Báo cáo học tập thông minh, giúp phụ huynh theo dõi và hỗ trợ việc học của con.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.