ACE Life: “Xin đừng đợi lúc giàu mới đóng góp từ thiện...”

Đó là ý kiến chia sẻ của chị Nguyễn Thị Chúc, Trưởng khu vực kinh doanh ACE Life, trong chương trình trao học bổng “Cùng bạn vượt sóng” 2009 vừa diễn ra tại Nhà hát lớn TP.HCM. Tại chương trình này, ACE Life đã trao tặng 363 suất học bổng cho các em sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị chương trình là 1,1 tỉ đồng.

Một thống kê năm 2008 cho thấy số lượng học sinh, sinh viên bỏ học tại Việt Nam chiếm khoảng 0,94%. Điều đáng nói là hầu hết các em đang trong độ tuổi đến trường, hay đang trước ngưỡng cửa cuộc đời. Các em phải tạm dừng việc học để lao vào tìm kiếm cách tồn tại thay cho việc tìm kiếm tri thức.

“Trước những hoàn cảnh khó khăn của các sinh viên, nhiều đại diện kinh doanh và quản lý kinh doanh ACE Life đã không thể khoanh tay đứng nhìn. Trong số chúng tôi cũng có nhiều người đi lên từ những khó khăn, phải tự bươn chải để nuôi sống mình và gia đình. Vì vậy rất hiểu những khó khăn của các em hiện tại. Khi đóng góp học bổng cho các em, có nhiều người trong số chúng tôi đã không ngần ngại đóng góp đến hai suất! Chúng tôi tin kiến thức sẽ giúp các em sau này có một tương lai tươi sáng” - anh Trương Quân, một trưởng khu vực kinh doanh khác của ACE Life, chia sẻ.

ACE Life: “Xin đừng đợi lúc giàu mới đóng góp từ thiện...” ảnh 1

Trao học bổng “Cùng bạn vượt sóng” 2009 cho những sinh viên vượt khó.

Nhìn ra cộng đồng, nhiều cá nhân và tập thể cũng đang tích cực chung tay góp sức rất nhiều vì cộng đồng. Có thể dễ dàng nhận thấy đã có nhiều doanh nghiệp hiện nay đang tập trung nhiều hơn vào xã hội hóa giáo dục; hàng loạt quỹ học bổng ra đời với mục đích có thể chia sẻ gánh nặng cuộc sống, giúp các bạn trẻ có thể tiếp tục và chuyên tâm vào con đường học vấn, chẳng hạn Quỹ học bổng Đèn đom đóm của Dutch Lady, hay một vài quỹ học bổng của nước ngoài...

Một quản lý kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm đến từ Mỹ cho biết: “Năm nay kinh doanh cũng gặp khó khăn nhưng chúng tôi vẫn tập trung một mảng trong chiến lược marketing của mình vào giáo dục. đó không hẳn là làm từ thiện mà là chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng”.

Một đại diện kinh doanh khác của ACE Life nói: “Những suất học bổng mà chúng tôi trao tặng cho các em sinh viên như một cách để hạn chế tỉ lệ các bạn sinh viên bỏ học, hoặc giúp các bạn tự tin hơn, học tập được tốt hơn”.

Có thể thấy ý thức vì cộng đồng đang ngày càng được đề cao. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, các tấm lòng vàng cùng chung tay vì một cộng đồng vững mạnh hơn, giàu tình người hơn.

Học bổng “Cùng bạn vượt sóng” do tập thể đại diện kinh doanh ACE Life đóng góp xây dựng từ năm 2005 nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực hữu ích cho đất nước, thể hiện mối quan tâm đối với lớp thanh niên hiếu học - những nhân tài tương lai của đất Việt.

Học bổng được duy trì và phát triển qua từng năm như sau: năm 2005: 40 suất; năm 2006: 200 suất; năm 2007: 227 suất; năm 2008: 314 suất và năm 2009: 363 suất. Tính đến nay, học bổng “Cùng bạn vượt sóng” hỗ trợ được 1.144 sinh viên với tổng giá trị tài trợ gần 3,3 tỉ đồng.

Các đối tượng được xét nhận học bổng trong những năm qua chủ yếu là những tân sinh viên học giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Các đại diện kinh doanh ACE Life là những người trực tiếp tiếp nhận, xem xét hồ sơ và chọn những em có hoàn cảnh phù hợp nhất để cấp học bổng.

NM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm