Bà Nà Hills - Thiên đường trăng mật

Dù bạn cưới vào mùa nào, đi nghỉ trăng mật ở Bà Nà đều lý tưởng. Tạo hóa ban cho vùng núi phía Bắc thành phố biển Đà Nẵng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, không khí trong lành và dịu mát quanh năm như Đà Lạt và Sa Pa. Sự thay đổi của thời tiết với bốn mùa trong ngày làm cảnh quan biến đổi kỳ ảo theo thời gian, khiến cho Bà Nà quyến rũ hơn, mê hoặc hơn với bao cặp uyên ương.

Nhà thờ St Denis, nơi mình chung hạnh phúc lứa đôi. Ảnh: Nguyen Dang De

Nếu như Đà Lạt có những địa danh chỉ nghe đã thấy lãng mạn như Thung lũng Tình yêu và Đồi Mộng Mơ thì ở Bà Nà có Vườn hoa Tình yêu đẹp như tranh vẽ, được tạo nên bởi những khu vườn nhỏ cũng có những cái tên bay bổng không kém như Quảng trường Ước hẹn, Vườn Uyên Ương, Vườn Địa Đàng.

Quảng trường ước hẹn. Ảnh: Lê Hải Sơn

Có thể nói, Vườn hoa Tình yêu giống như một Đà Lạt thu nhỏ. Nơi đây, những cặp tình nhân sẽ bước vào thế giới của các loài hoa rực rỡ sắc màu, như màu tím lãng mạn của hoa Arapang xen kẽ gam vàng tươi tắn của hoa Kim Châm. Các nghệ nhân và kiến trúc sư đã khéo léo tạo hình những bông hoa khổng lồ và những cỗ xe ngựa trong chuyện cổ tích. Còn có cả khu Vườn Thiêng, nơi trưng bày tượng của các vị thần cổ đại Hy Lạp để các cặp đôi nguyện cầu cho một tình yêu bền vững.

Hẹn hò giữa vườn tình yêu

Không gian trầm mặc, cổ kính và đầy thi vị của Làng Pháp sẽ đem đến những phút giây lãng mạn cho đôi tình nhân. Còn gì ngọt ngào hơn khi ngồi kề bên nhau chỉ để chiêm ngưỡng nét kiến trúc Gô-tích độc đáo, với những mái nhọn nhấp nhô, những khung cửa kính đầy sắc màu của ngôi nhà thờ St.Denis và lâu đài Chateau De Chenonceau. Cùng cảm nhận sự yên bình của những miền quê như làng Conques Aveyron và xứ Brittany của nước Pháp xa xôi. Khi mây mù che phủ Làng Pháp, không gian càng thêm hư ảo như lạc vào miền cổ tích.

Còn gì tuyệt vời hơn khi tay trong tay, thả hồn mình đi dạo giữa không gian châu Âu lịch lãm và cổ kính, hay chỉ ngồi ở góc phố nghe những bản tình ca của người nghệ sỹ chơi đàn đường phố. Mọi tất bật, mệt mỏi trước ngày cưới đã bỏ lại phía sau, để cho hai tâm hồn cùng đồng điệu với những điệu múa, bản nhạc sôi động trong không gian rực rỡ sắc màu của lễ hội carnaval đường phố. Cảm xúc tình yêu càng thăng hoa hơn như giống đi trăng mật ở trời Âu.

Không gian lãng mạn của Bà Nà là địa điểm tuyệt vời để bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Cùng thưởng thức những chiếc bánh ngọt lịm kèm theo cốc cà phê nóng hổi tại Café shop Le Grenier và bàn thảo về những dự định tương lai đầy hy vọng trong không gian đậm chất nghệ thuật. Tô điểm cho không gian cổ kính là những ngọn nến được thắp sáng trên những sợi xích, những bài báo xưa cũ, những lá thư của người nổi tiếng được đính khéo léo trên những bức tranh treo tường.

Hay đơn thuần chỉ ngồi bên nhau, trao ánh mắt thân thương cho người mình yêu, cùng nhâm nhi ly rượu vang hảo hạng hay một ly cocktail mát lạnh ở nhà hàng L’Etable và Café lounge Sur le Fil, vừa phóng tầm mắt chiêm ngưỡng núi rừng xanh thẫm, ngắm những ngọn tháp tròn nhấp nhô như những lâu đài cổ châu Âu của khu giải trí Fantasy Park.

Phía trước nhà hàng là một khoảng sân rộng, không gian lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời. Một khoảng trời bao la, có thể thả hồn mình vào màu xanh mướt của rừng nguyên sinh, hay đắm chìm trong những cảm nhận huyền bí của núi rừng về đêm, là một gợi ý tuyệt vời cho các cặp đôi cá tính, trẻ trung.

Những tâm hồn càng xích lại gần nhau hơn khi sương lạnh buông xuống bờ vai. Đêm xuống, Bà Nà trở nên tĩnh lặng, nhường lại không gian riêng cho những cặp đôi. Hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao quốc tế sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trú dài ngày của những cặp tình nhân. Từng chi tiết nội thất, cảnh quan được bài trí công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết và mang âm hưởng phong cách châu Âu cổ điển hứa hẹn sẽ mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho đôi uyên ương.

Không gian riêng tư của Làng Pháp được bài trí tỉ mỉ công phu. Ảnh: Hoàng Hà

Sự thăng hoa của tình yêu dường như không có giới hạn, bởi không gian phòng nghỉ đảm bảo tính riêng tư nhưng vẫn chan hoà với thiên nhiên. Cùng người mình yêu cảm nhận vẻ đẹp tuyệt mỹ của Bà Nà Hills qua mọi thời khắc trong ngày hoặc nhìn ra khung cảnh ngôi làng cổ kính nhiều hoài niệm. Càng về khuya, tiết trời càng lạnh hơn. Thời gian như ngưng đọng để những cặp đôi trao nhau vòng tay yêu thương trong không gian ấm áp được tạo nên bởi hệ thống sưởi tốc độ nhanh trang bị cho tất cả các phòng.

Tình yêu trọn vẹn, cảm xúc thăng hoa là những cảm giác bạn sẽ được tận hưởng sau kỳ trăng mật ngọt ngào trên đỉnh Bà Nà. Nhưng dù có cố gắng thế nào thì vẫn không thể lột tả hết được những điều tuyệt vời ở nơi đây. Chỉ khi nào tự mình đặt chân đến, bạn cùng người mình yêu mới cảm nhận được sự rung động của con tim đang ngập tràn trong những tháng ngày hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm