Bán máy giá rẻ cho 2,7 triệu hộ kinh doanh

Sáng 12-11, Bộ Thông tin và Truyền thông, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Intel Việt Nam, Microsoft Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) đã tổ chức hội thảo và công bố chương trình “Hội nhập cùng công nghệ thông tin”. Một chương trình hỗ trợ phát triển kinh doanh toàn diện bao gồm ưu đãi về phần cứng, phần mềm quản lý, tài chính và đào tạo công nghệ thông tin (CNTT) lớn nhất từ trước đến nay.

Hộ kinh doanh cá thể thiếu tùm lum...

Tại hội thảo, các chuyên gia Tổng cục Thuế, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (VCCI) cùng nhận định: một trong những thách thức, khó khăn mà các hộ kinh doanh cá thể thường gặp là: tài chính yếu, khả năng tiếp cận thông tin về thị trường và hội nhập kém, trình độ nhân lực hạn chế... Không chỉ vậy, các doanh nghiệp này ngày càng khó có cơ hội tiếp cận CNTT, một trong những “xa lộ” mà đúng ra họ có quyền được tham gia.

“Trong khi đó, thực tế cho thấy một số lượng không nhỏ của 2,7 triệu hộ kinh doanh cá thể ở Việt Nam đang giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế chung của đất nước” - ông Thân Trọng Phúc, Tổng Giám đốc Intel Việt Nam và Đông Dương, nói.

Đất nước đã hội nhập WTO, giá cả, thị trường, đối tác toàn cầu... tất cả ở trên mạng, trên máy tính. Thế nhưng có rất nhiều hộ kinh doanh cá thể chỉ có vài ba máy tính mà chủ yếu chỉ để nhân viên làm thủ tục hành chính, kế toán và thậm chí chơi game. Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp còn không có Internet vì sợ tăng thêm chi phí..., một chuyên gia cho biết tại hội thảo.

Cơ hội để “ít thiếu”

Hội thảo đã giới thiệu chương trình “Hội nhập cùng CNTT” để hỗ trợ cho 2,7 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể nhằm kinh doanh hiệu quả hơn qua việc ứng dụng CNTT trong một thời gian ngắn. Theo đó, các đối tác trong chương trình sẽ hỗ trợ thiết bị và giải pháp CNTT trọn gói cho các đối tượng này (phần cứng lẫn phần mềm) với mức giá ưu đãi. Đồng thời, các đối tượng này có thể được hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã đầu tư cho CNTT khi tham gia cuộc thi “Điển hình ứng dụng CNTT”; được vay trả góp từ Techcombank; được tham gia các khóa huấn luyện sử dụng phần mềm do VCCI tổ chức.

Trong chương trình này, Microfoft sẽ giảm giá 20% cho các sản phẩm Windows Vista Business, Office 2007 và các sản phẩm server như Windows Server 2003 Standard, Small Business Server 2005, ISA Server 2007...

Các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ liên hệ các cơ quan dưới đây để được tham gia chương trình:

- Viện Tin học doanh nghiệp (VCCI): Phạm Kim Thu, ĐT: (04) 5742187 - 5743979;

- Microsoft Việt Nam: Đặng Nguyệt Tú, ĐT: (04) 9262918;

- Intel Việt Nam: Vũ Kiều Linh, ĐT: (08) 8233372;

- Techcombank: Vũ Toan, ĐT: (04) 9446368.

PHI LÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm