Bảo Minh tạm ứng tiền cho nạn nhân bị tai nạn giao thông

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ngày 13-6 khiến 5 người chết và 5 người bị thương tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, Tổng Công ty CP Bảo Minh (thành viên Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam), đã chi trả tạm ứng cho đại diện gia đình có nạn nhân bị tử vong 50 triệu đồng/người để khắc phục hoàn cảnh khó khăn.

Phía Bảo Minh còn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin tai nạn, Bảo Minh Cà Mau (nơi bán bảo hiểm) và đơn vị tại nơi xảy ra tai nạn là Bảo Minh Đắk Nông đã cử đại diện đến thăm hỏi các gia đình và trao quyền lợi bảo hiểm.

Gia đình nạn nhân tử vong đang nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm

Hiện các nạn nhân bị thương đang được khẩn trương điều trị tại BV Đa khoa vùng Tây Nguyên. Bảo Minh cho biết sẽ trực tiếp chi trả cho các nạn nhân này sau khi tiếp xúc bệnh viện để thu thập thông tin thương tích.

Được biết chủ xe ô tô tải BKS 69C-051.59 đã tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo quy định. Theo đó, đối với thiệt hại về người, mức trách nhiệm doanh nghiệp bảo hiểm chi trả là 100.000.000 đồng/người/vụ tai nạn; đối với thiệt hại tài sản (do xe ô tô gây ra) là 100.000.000 đồng/vụ tai nạn.

Bảo Minh sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng xác minh và hướng dẫn, hỗ trợ người được bảo hiểm nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để có thể chi trả bảo hiểm nhanh, chính xác, giúp bảo vệ tài chính cho chủ xe tham gia bảo hiểm và hỗ trợ các gia đình nạn nhân giảm nhẹ một phần gánh nặng tài chính sau những tổn thất, mất mát vừa qua.

Theo ông Bùi Gia Anh, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, xe cơ giới, bao gồm xe ô tô và gắn máy, là nguồn nguy hiểm cao độ có thể gây ra hậu quả trong xã hội mà người điều khiển không thể kiểm soát. Do đó, Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia khác trên thế giới nói chung đã ban hành các quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới kèm theo các hình thức chế tài nghiêm khắc.

Cũng theo ông Bùi Gia Anh, đây không chỉ đơn thuần là một sản phẩm bảo hiểm mà được xem là một trong số các giải pháp hữu hiệu của Chính phủ nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội thông qua việc hỗ trợ một phần tài chính cho chủ xe và giúp người bị tai nạn khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống khi không may xảy ra tai nạn giao thông.

Sau hơn 10 năm thực hiện Nghị định số 103/2008/NĐ-CP về chế độ bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới, các doanh nghiệp đã giải quyết bồi thường bảo hiểm hỗ trợ cho nạn nhân tai nạn giao thông khắc phục hậu quả cho 593.658 vụ tại nạn giao thông, trung bình 9 triệu đồng/vụ. Tỷ lệ bồi thường theo thương tật như thế nào cho từng vụ cũng đã được quy định cụ thể tại Thông tư số 22/2016/TT-BTC ngày 16/02/2016 của Bộ Tài chính quy định Quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 ngày 13-6, trên QL14 đoạn qua chợ 312, thôn 11, xã Đắk R’la (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn đặc biệt nghiêm trọng do tài xế Ngô Văn Bền (ngụ Cà Mau) điều khiển xe ô tô tải mang BKS 69C- 051.59 gây ra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm