Bia Sài Gòn - tự hào thương hiệu quốc gia

Đồng thời là thành viên thứ 351 của Học viện Bia Berlin - một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.

Trong bối cảnh thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh, Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện theo định hướng thương mại là hàng đầu - công nghệ kỹ thuật là nền tảng - quản trị là quyết định.

Tạo đẳng cấp từ sự chuyên nghiệp

Với hệ thống 10 công ty cổ phần thương mại trên toàn quốc và hệ thống phân phối mạnh được quy hoạch theo khu vực, Bia Sài Gòn đã khẳng định sự chuyên nghiệp và hướng đi đúng đắn. Năm 2014, Bia Sài Gòn mạnh dạn thay đổi nhận diện thương hiệu về hình ảnh hiện đại hơn. Sản phẩm tinh tế và cá tính hơn nhưng vẫn giữ hương vị truyền thống, đậm đà.

Luôn coi việc đảm bảo chất lượng, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng lên hàng đầu, sản phẩm đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chứng nhận. Bia Sài Gòn đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001:2008, ISO 14001: 2004, ISO 22000: 2005, HACCP 50001: 2011 tại tổng công ty và hai nhà máy Nguyễn Chí Thanh và Củ Chi.

Trong buổi lễ kỷ niệm 140 lịch sử, Bia Sài Gòn đã trao 1 tỉ đồng cho Quỹ học bổng “Vừ A Dính”. (Ảnh: CTV)

Sản phẩm của Bia Sài Gòn được sản xuất khép kín trên dây chuyền hiện đại với cách lên men truyền thống dài ngày tạo ra những sản phẩm có chất lượng ổn định, hương vị đặc trưng riêng biệt. Các nhà máy của Bia Sài Gòn không chỉ hiện đại với hệ thống quản trị khoa học, nguồn nguyên liệu chất lượng cao mà còn áp dụng hệ thống quốc tế “nhà máy xanh” gồm ba tiêu chí: Tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Đón đầu xu thế phát triển bền vững trên cơ sở phát triển hài hòa cùng môi trường, đưa Bia Sài Gòn là đơn vị tiên phong về mô hình này trên cả nước. Sắp tới, Bia Sài Gòn cũng sẽ vận hành hệ thống quản lý năng lượng 50001:2012.

Tự tin ra biển lớn

Bia Sài Gòn là một thương hiệu dẫn đầu thị trường bia nội địa. Trong xu thế hội nhập việc khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế càng được thương hiệu này chú trọng. Hiện Bia Sài Gòn đã có mặt tại 20 quốc gia với các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật, Úc… Tổng công ty đã và đang đầu tư hơn cho hoạt động marketing để xuất khẩu, phát triển hơn nữa sản lượng và hình ảnh Bia Sài Gòn ở nước ngoài.

Trong bốn tháng đầu năm 2015, sản lượng xuất khẩu Bia Sài Gòn đạt 1,13 triệu lít, tăng 66% so với cùng kỳ 2014. Hiện Bia Sài Gòn đang đẩy mạnh xuất khẩu sang khu vực châu Á.

Năm 2015, Bia Sài Gòn đặc biệt chào mừng kỷ niệm 140 năm lịch sử. Tổng công ty đã triển khai nhiều chương trình như: “Quà tặng tinh túy từ Bia Sài Gòn” của nhãn hàng bia lon 333 gửi đến người tiêu dùng hay thông điệp chúc mừng một năm mới an khang, cùng với chuỗi sự kiện “Tôi yêu Bia Sài Gòn” tại các khu vực... Ngoài các dòng sản phẩm quen thuộc nhằm đa dạng hóa, Bia Sài Gòn đang hướng đến phân khúc thị trường bia cao cấp với sản phẩm mới.

Ra mắt hai sản phẩm mới

Tổng Công ty CP Bia rượu NGK Sài Gòn nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia cao cấp mới mang nhãn hiệu Mash Up. Đây là dòng bia pha trộn và đang là xu hướng mới tại các nước châu Âu với hai sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và Mashup Cocktail Tequila (ảnh). Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống. Bia Mash Up hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo của Việt Nam. Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường trong thời gian tới.

Bia Sài Gòn - tự hào thương hiệu quốc gia ảnh 2

Bia Sài Gòn đạt giải thưởng quốc tế AIBA 2015

Tổng Công ty CP Bia rượu NGK Sài Gòn với sản phẩm Beer 333 Premium Export đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon Export được trao giải Bạc và Saigon Lager được trao giải Đồng. AIBA 2015 thu hút 1.732 sản phẩm dự thi từ 344 nhà triển lãm đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Sự đa dạng phong cách bia được đánh giá khắt khe của 58 giám khảo quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm