Chạy bộ góp quỹ giúp sinh viên nghèo

Theo nhiều thông tin về y học, nếu cơ thể ít vận động, những người làm việc văn phòng dễ mắc các bệnh về cột sống, đau lưng, dạ dày… Điều này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần làm việc. Do vậy, hơn 600 vận động viên không chuyên đã tham gia giải chạy bộ tại Công viên Hoàng Văn Thụ, TP.HCM.

Chạy bộ góp quỹ giúp sinh viên nghèo ảnh 1
 Không chỉ là vận động thân thể, sự kiện còn là dịp để mọi người chia sẻ khó khăn cho các bạn sinh viên nghèo. Ảnh: VPBank 

Chạy vì sức khỏe

Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ sự kiện chạy bộ VPBank SME Run 2015 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức. Chương trình không chỉ khuyến khích giới nhân viên văn phòng tạm rời bàn giấy để vận động, gìn giữ sức khỏe mà còn mang lại ý nghĩa cộng đồng to lớn. Theo đó, giải chạy bộ hướng đến gây quỹ ủng hộ sinh viên nghèo vượt khó. 

Tham gia giải chạy, anh Hậu, Giám đốc Trung tâm Chi nhánh Ngân hàng VPBank tại Bình Định, chia sẻ động lực giúp anh tham gia giải chạy tại TP.HCM chính là tinh thần tập thể. Đây là một ngày hội hiếm hoi để các anh em gặp gỡ, động viên tinh thần cho nhau, để từ đó mọi người thấu hiểu nhau hơn. Cùng đi với anh từ Bình Định vào Sài Gòn còn có một số anh em đồng nghiệp khác. Tất cả đều hòa nhập với mọi người tại TP.HCM, cùng tham gia chạy vì SME Run, vì những bạn sinh viên nghèo...

Không chỉ mang lại giây phút thoải mái tinh thần, SME Run còn đề cao vai trò rèn luyện thể thao, vận động thân thể, giúp ích cho công việc văn phòng, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Chị Phi, nhân viên kinh doanh của ngân hàng tại Phú Lâm, quận 6, cho biết vì tính chất công việc thường phải ngồi nhiều nên chị tự thiết kế cho mình một chế độ tập luyện thể dục thể thao để giữ gìn vóc dáng. Cứ mỗi sáng thứ Hai, Tư, Sáu hằng tuần chị đều chạy bộ ở công viên gần nhà. Điều này giúp chị có được tinh thần minh mẫn để bắt đầu một ngày làm việc mới. Chia sẻ thêm cảm xúc sau khi hoàn thành ba vòng chạy, chị Phi vẫn rất hào hứng và muốn tham gia tiếp.

Chạy bộ góp quỹ giúp sinh viên nghèo ảnh 2
 Một số vận động viên tham gia SME Run 2015.

Vì các bạn sinh viên nghèo

Ngoài giới doanh nhân, nhân viên ngân hàng, tham gia VPBank SME Run còn có những nhân viên đến từ các công ty đối tác thân thiết. Họ đến và cùng tham gia chạy bộ với mục tiêu góp quỹ cho sinh viên nghèo học giỏi. Chị Phương Nguyễn, một trong những người về đích đầu tiên của vòng chạy dành cho nữ trên 35 tuổi, cũng là một người bạn lâu năm của VPBank, tâm sự giải chạy vừa sức với thể trạng của doanh nhân và giới văn phòng. Đặc biệt, chị càng hưng phấn tham gia khi những hoạt động thể dục, thể thao đó gắn liền với các hoạt động xã hội, hỗ trợ các bạn học giỏi. Năm tới, chị chắc chắn sẽ tiếp tục góp mặt trong chương trình và kêu gọi thêm nhiều bạn bè tham gia.

2015 là năm thứ hai VPBank tổ chức giải chạy dành riêng cho cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân cũng như những người yêu thể thao tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp với gần 2.000 thành viên tham gia. Đặc biệt, 40 suất học bổng tương đương học phí một năm học đại học đã trao cho các bạn sinh viên hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn.

Vì ý nghĩa cao đẹp ấy mà ngày hội đã mang lại kết quả khả quan, nêu cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, hỗ trợ cộng đồng với những suất học bổng thiết thực. Điều đó cũng thể hiện sứ mệnh Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chạy vì tương lai Thịnh Vượng mà SME Run theo đuổi. Được biết VPBank sẽ tiếp tục tổ chức giải vào năm 2016 với quy mô lớn hơn, hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều người đăng ký tham gia hơn. Quan trọng nhất là có thêm nhiều suất học bổng trao cho các bạn sinh viên trên cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.