Chin-su tài trợ “Lễ hội Tết Việt” - TET FESTIVAL 2020

Đây là chương trình nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực truyền thống của người Việt trong dịp tết Nguyên Đán. Lễ hội tết Việt sẽ chuyển tải phong tục, giai thoại thông qua các câu chuyện được triển lãm, sân khấu hóa, trải nghiệm ẩm thực và trò chơi dân gian.

Thông qua chương trình này, người tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về ý nghĩa của tết Nguyên đán, câu chuyện và nghi thức như lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng bánh dầy, câu chuyện cây nêu ngày tết…

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chụp ảnh cùng bà Nguyễn Hoàng Yến (thứ 2 từ trái qua), đại diện nhãn hàng Chin-su.

TET FESTIVAL 2020 sẽ có năm hoạt động chính xoay quanh các trải nghiệm của người tham dự bao gồm: Lễ tết, chơi tết, xem tết, chợ tết và ăn tết. Trong đó, ăn tết là một phần quan trọng trong dịp mừng năm mới, từ mâm cỗ tưởng nhớ ông bà, bữa cơm gia đình thịnh soạn ngày tết đến những buổi tiệc đón khách quý đầu năm.

Ra đời từ năm 2003, gia vị Chin-su đã có 16 năm đồng hành cùng bữa ăn gia đình Việt

Nhãn hàng gia vị Chin-su của Công ty Masan Consumer vinh dự đồng hành cùng lễ hội tết Việt với vai trò là “Nhà tài trợ Kim Cương”. Đồng hành cùng lễ hội tết Việt 2020, Chin-su mong muốn lan tỏa đến người Việt đang sinh sống trong nước cũng như ở nước ngoài một tình yêu, niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

LỄ TẾT

Phần tái hiện các nghi lễ quan trọng của ngày tết cổ truyền nhằm truyền cảm hứng và nâng cao giá trị gia đình sẽ được trình diễn tại sân khấu chính của lễ hội như: lễ dựng cây nêu, lễ cúng tổ tiên ông bà, lễ đón giao thừa, phong tục chúc tết ông bà cha mẹ, câu chuyện Lang Liêu và sự tích bánh chưng bánh dầy ngày đầu năm. Các nghi thức sẽ được tái hiện một cách hấp dẫn, được giải thích cho người xem một cách dễ hiểu cho các em thiếu nhi và lớp tuổi trẻ.

ĂN TẾT

Du khách sẽ được trải nghiệm thiên đường của những món ăn đậm đà mang hương vị tết ở mỗi vùng đất nước với hàng ngàn món ăn đặc sắc tại các gian hàng được thiết kế mang dấu ấn đặc trưng của miền Bắc - Trung - Nam.

Điểm nhấn là triển lãm mâm cỗ tết - nơi tinh hoa ẩm thực và sản vật trù phú của Việt Nam trở thành tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao dưới bàn tay của các nghệ nhân.

Đây còn là dịp thưởng lãm màn trình diễn nghệ thuật ẩm thực đặc sắc chuẩn Top Chef với “Bộ gia vị hảo hạng - Vạn món ngon bùng vị”. Du khách sẽ được đắm chìm thưởng thức sự tinh tế đầy kinh ngạc từ biểu diễn ẩm thực của các đầu bếp trong nước và quốc tế. Không gian được quảng diễn, trưng bày, trải nghiệm những món phở và câu chuyện phở Việt do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

CHƠI TẾT

Các hình thức trò chơi ngày tết mà cả gia đình và các em thiếu nhi đều có thể tham dự như kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu và nhiều trò chới tập thể dân gian trong ngày tết được tổ chức tại các điểm khác nhau trong khu lễ hội để các em và các gia đình tham gia. Các hoạt cảnh như hò giã gạo cùng với các nghệ nhân đến từ các miền của đất nước sẽ được biểu diễn và mở ra cho các em cùng tham gia các hoạt động lễ hội. Đặc biệt, còn có không gian trải nghiệm bánh chưng ngày têt, gói bánh cùng người nổi tiếng (ca sĩ, người mẫu, nghệ nhân…).

XEM TẾT

Không gian gia đình ngày tết của ba miền Bắc - Trung - Nam sẽ được tái hiện trong các ngôi nhà cổ để thể hiện những không gian tưởng nhớ và thờ cúng tổ tiên ông bà trong lễ hội của người Việt. 

Bên cạnh đó sẽ có các màn biểu diễn múa lân, võ thuật Vovinam và ảo thuật cùng các tiết mục nghệ thuật chào đón tết được tổ chức tại sân khấu chính của lễ hội.

CHỢ TẾT

Các đặc sản ngày tết của các vùng miền được đem đến để bày bán trong lễ hội qua gần 100 gian hàng theo hình thức chơ phiên ngày tết trong khuôn viên lễ hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.