Chu Việt nhận giải Thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2010

Để hiểu rõ hơn về những chặng đường phát triển của công ty, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hải Châu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Chu Việt.

Chu Việt nhận giải Thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2010 ảnh 1

Đại diện Công ty Chu Việt nhận giải Thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2010 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

. Thưa ông, trong lần nhận giải thưởng lần này có thể nói Chu Việt là doanh nghiệp trẻ nhất được vinh doanh. Vậy kết quả này có ý nghĩa thế nào đối với công ty?

+ Thời gian mà Chu Việt tham gia vào thị trường kinh doanh còn khá non trẻ so với các doanh nghiệp khác trong lần trao giải này. Chúng tôi cũng bất ngờ khi được nhận giải thưởng mang tầm quốc gia, đây là vinh dự lớn. Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2010” khẳng định lại sự ra đời của Công ty Chu Việt là đúng đắn. Chu Việt được biết đến là công ty đi đầu trong việc sản xuất các sản phẩm về ngựa nhiều nhất tại Việt Nam.

Giải thưởng này là thành quả của tập thể cán bộ, công nhân viên của Chu Việt đã làm việc không mệt mỏi từ khi thành lập đến nay. Đây là thước đo năng lực lãnh đạo, đổi mới, sáng tạo, uy tín thương hiệu Chu Việt đối với người tiêu dùng Việt Nam.

. Theo ông thì thương hiệu Chu Việt nhận được lòng tin với người tiêu dùng ngày nay có phải là kết quả từ những giải thưởng mang lại?

+ Không ai phủ nhận các kết quả mà giải thưởng mang lại nhưng cũng phải nói giải thưởng có được là do đâu. Cách đây vài năm, cái tên Chu Việt dường như rất xa lạ đối với người tiêu dùng. Các sản phẩm của chúng tôi sản xuất ra ít người biết đến, một số khác có biết đến Chu Việt nhưng còn e dè khi lựa chọn. Bởi khi đó Chu Việt chưa có thương hiệu trên thương trường. Giải thưởng quốc gia này không chỉ giúp cho Chu Việt khẳng định giá trị thương hiệu mà còn là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu của mình đến với công chúng được rộng rãi. Có thể tin tưởng rằng việc phát triển kinh doanh của Chu Việt tới đây sẽ thuận lợi hơn và các sản phẩm của Chu Việt sẽ người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn.

. Thời gian gần đây mật độ xuất hiện của Chu Việt trên các phương tiện thông tin đại chúng khá nhiều. Có phải công ty đã dùng phương pháp “đánh bóng” thương hiệu để thúc đẩy kinh doanh phát triển?

+ Việc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của Chu Việt thực ra chỉ muốn người tiêu dùng hiểu rõ về tác dụng, thành phần, giá trị dinh dưỡng của những sản phẩm do công ty sản xuất như cao xương ngựa, mã pín tửu, xúc xích ngựa, thịt ngựa… Việc quảng bá thương hiệu thì không bảo đảm cho sự thành công của một doanh nghiệp mà chỉ là một trong những nhân tố thuận lợi cho sự phát triển mà thôi. Để thành công thì không chỉ cần có thương hiệu mạnh, uy tín mà còn phải có các chiến lược phát triển và kinh doanh hiệu quả. Sản phẩm có tốt thì người tiêu dùng mới tin tưởng lựa chọn, còn quảng cáo hay đến đâu mà sản phẩm không chất lượng thì chỉ làm cho người tiêu dùng tẩy chay thôi. Do sản phẩm chủ yếu là thực phẩm nên chúng tôi luôn nâng cao chất lượng, dây chuyền sản xuất, bao bì, giá thành để có thể đáp ứng xu hướng tiêu dùng. Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư quảng bá thương hiệu thì phải đi đôi với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng mạng lưới chi nhánh trong cả nước và nâng cao uy tín thương hiệu hơn nữa.

. Công ty Chu Việt thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện cho người nghèo như tặng quà tết, Trung thu, giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đó có phải là một cách quảng bá thương hiệu của công ty?

+ Tôi xin khẳng định lại là tất cả những gì chúng tôi làm do tình thương xuất phát từ truyền thống “lá lành đùm lá rách” của cha ông ta ngày xưa chứ không vì mục đích nào khác. Có đi thực tế mới thấy có rất nhiều người có hoàn cảnh rất khó khăn, cần giúp đỡ. Chúng tôi chỉ muốn san sẻ một phần gánh nặng đối với họ, tuy không đầy đủ nhưng đó là tất cả những việc mà chúng tôi có thể làm.

Ngày 19-9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Bộ Công thương đã trao giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2010 cho Công ty CP Tài chính - Đầu tư - Xây dựng Chu Việt, Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Chứng khoán Dầu khí, Tổng Công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng Dầu khí toàn cầu GP.Bank, Công ty CP Đầu tư CEO Group, Công ty CP Tập đoàn Austdoor, Công ty Cổ phần Sợi Thế Kỷ nhận giải thưởng, Canon Việt Nam, Tập đoàn Vinamotor Việt Nam.

KIM TUYẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm