Cơ hội tiếp cận 160 triệu cơ sở dữ liệu doanh nghiệp toàn cầu

Đây cũng chính là nội dung chính tại buổi ra mắt Dun & Bradstreet (D&B) - nhà cung cấp thông tin DN toàn cầu với cơ sở dữ liệu (CSDL) của 160 triệu DN trên 200 quốc gia vừa chính thức có mặt tại Việt Nam.

“Với kho CSDL khổng lồ này, một nguồn thông tin có chất lượng và quý giá sẽ giúp DN Việt Nam đưa ra những quyết định chính xác và thu được nhiều lợi nhuận. Cụ thể, thông qua các thông tin từ kho CSDL của D&B sẽ giúp các DN đánh giá rủi ro, kiểm tra tín dụng, năng lực và tiềm năng của đối tác, qua đó sẽ quản trị rủi ro ở mức tốt nhất…” - ông Nicholas Teoh, Phó Chủ tịch hợp tác D&B khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nói. Ông cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ ưu tiên thu thập và cung cấp thông tin trong các lĩnh vực ở Việt Nam như nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp; khoáng sản, xây dựng; sản xuất, giao thông, liên lạc và năng lượng; bán buôn; tài chính, bảo hiểm, bất động sản; dịch vụ… Dự kiến đến cuối năm 2010, D&B sẽ tăng số DN được theo dõi tại Việt Nam từ 75.000 lên 100.000”.

Cơ hội tiếp cận 160 triệu cơ sở dữ liệu doanh nghiệp toàn cầu ảnh 1

Các nguồn thông tin thu thập của D&B.

Hiện các điều kiện như thị trường hấp dẫn, GDP của Việt Nam tăng trưởng thuộc hàng cao nhất ASEAN, các DN có nhu cầu thông tin rất lớn để thúc đẩy xuất khẩu nhưng lại rất thiếu CSDL về thị trường và đối tác nước ngoài. Chính vì vậy, với kho CSDL của D&B, DN sẽ giảm thiểu rủi ro về nguồn hàng, hiểu rõ hơn về nhà cung cấp, giảm chi phí, ra quyết định nhanh chóng cũng như giúp hạn chế tranh tụng…

PHI HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm