Cùng Honda City chinh phục thành phố hoa

Nhằm giúp các “thượng đế có thêm dữ liệu tham chiếu trước khi lựa chọn mua xe, chúng tôi đã làm thử một chuyến hai ngày một đêm cùng Honda City chinh phục “xứ sở sương mù” Đà Lạt...

Cùng Honda City chinh phục thành phố hoa ảnh 1

Honda City cho cảm giác mạnh mẽ và êm ái

Chiếc xe đô thị “hot” nhất hiện nay Honda City, đang rất được các gia đình trẻ và các chị em yêu thích vì: thương hiệu tiêu biểu (Honda), giá cả hấp dẫn (từ 540 triệu đến 580 triệu đồng) và tiết kiệm nhiên liệu (động cơ 1.5L).

Được biết, Honda City ra mắt lần đầu tại thị trường Thái Lan vào năm 1996, đến nay đã có mặt tại 91 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Phi, Trung Đông và châu Âu, với tổng doanh số đạt gần 2,3 triệu xe tại tất cả các thị trường.

Đầu tiên là cảm giác lái dễ dàng, linh hoạt, một trong những ưu điểm của dòng xe đô thị cho dù bạn chưa quen xe khi bắt đầu lái. Là chiếc xe có động cơ nhỏ, 1.5L nhưng lại là một trong những mẫu xe nhỏ có động cơ mạnh mẽ, công suất cực đại có thể đạt tới 120 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Sức mạnh này khiến xe chuyển số và tăng tốc nhanh và êm, dễ dàng lên tốc độ cao khi ở ngưỡng xấp xỉ 100 km/h. Đặc biệt, xe cho khả năng leo dốc đèo khá tốt, êm và mạnh mẽ. Trên hành trình, quốc lộ 20 đi Đà Lạt, đường rất xấu và đang mùa mưa thế nhưng tuy là dòng xe nhỏ nhưng độ đầm chắc khá ổn định, xe cho gia tốc trớn khi buông chân ga khá cao. Trong quá trình test tăng tốc ở cung đường rộng thoáng, chúng tôi ghi nhận hiện tượng “ù ga” khi bắt đầu chuyển từ số 1 trở lên. Kiếng xe đóng kín nhưng vẫn cho cảm giác âm thanh hú của động cơ!

Vì là dòng xe hạng B, dành cho gia đình trẻ nên Honda City đã tối giản hết mức không gian nội thất – đơn giản và không cầu kỳ. Ở vị trí cầm lái, táp lô xe không cho bạn cảm giác sang trọng nhưng bù lại là sự hiển thị rõ ràng các thông số. Nếu City được trang bị cao cấp hơn 1 chút thì cảm giác cầm lái càng thú vị hơn.

Bảng đồng hồ trung tâm đẹp mắt và dễ quan sát ngay cả khi lái xe vào lúc trời nắng gắt, hiển thị đầy đủ các thông số, trong đó thiết thực nhất là chỉ số về quãng đường có thể đi tiếp với lượng nhiên liệu có sẵn hoặc sự hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu tương ứng với chế độ lái của bạn. Đặc biệt, khi sủ dụng ga hợp lý, tín hiệu ECO báo hiệu chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu hiện xanh trên bảng đồng hồ.

Cùng Honda City chinh phục thành phố hoa ảnh 2

Đầu xe với lưới tản nhiệt hầm hồ, khoẻ khoắn.

Muốn tìm cảm giác mạnh sau tay lái, City có trang bị chế độ lái thể thao (S) với lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng. Chế độ lái này đặc biệt hữu hiệu khi lái xe ở địa hình đèo dốc, giúp chủ động sức kéo của xe. Bên cạnh đó, City cũng sở hữu khá nhiều các trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), túi khí SRS cho hàng ghế trước…

Cảm giác lướt êm với tốc độ 120 km/h ở cung đường cao tốc nhiều hoa ở chân đèo Đà Lạt, City còn dễ dàng xoay trở trên các con đường trong thành phố và mạnh mẽ những đoạn đường gập ghềnh. Chính kích thước nhỏ gọn nên việc đánh lái dễ dàng và cả bộ khung gầm chắc chắn của City đã giúp chuyến đi của chúng tôi thêm phần phấn khích. Trên chặng đường Đà Lạt về Sài Gòn, tại TP Bảo Lộc, cốp xe City đã chứa tổng cộng: 2 gốc trà xanh chừng 150 kg, 20 kg sầu riêng; 18 kg bơ và một mớp ba lô, túi xách và quà lặt vặt khác... Cho nên, một gia đình trẻ sẽ hoàn toàn an tâm cho những chuyến hành trình dài ngày với nhiều hành lí.

Cùng Honda City chinh phục thành phố hoa ảnh 3

Cụm vô lăng và giải trí khá bắt mắt.

Honda City có giá 540 triệu đồng cho bản số sàn và 580 triệu đồng cho bản số tự động. Đây là mức giá cực kỳ cạnh tranh trong phân khúc subcompact car và cũng là ưu thế của mẫu xe nhỏ danh tiếng này. Nếu có quyền đề nghị, chúng tôi mong những phiên bản sau của City cần trang bị thêm: nội thất bên trong sang hơn, ghế da thay cho ghế nỉ; hộc để kiếng và đèn trần phái trước. Và sau cùng, nếu bạn chưa bao giờ sở hữu xe và túi tiền không dày, hãy mạnh dạn ghé tham quan bất kỳ showroom nào của Honda và đăng kí lái thử chiếc City này, một lựa chọn khôn ngoan của bạn.

NGUYÊN MẪN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm