Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 của Hiệp hội Bán hàng Đa cấp

Đại hội vừa diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nội Vụ, Bộ Y tế cũng như các Sở Công thương địa phương và đại diện của 21 doanh nghiệp trên cả nước.

Hiệp hội bán hàng đa cấp (BHĐC) Việt Nam là một tổ chức kinh tế Việt Nam được thành lập năm 2009 bởi Hội Luật gia Việt Nam và các doanh nghiệp BHĐC tại Việt Nam.

BCH nhiệm kỳ 2020-2025 ra mặt sau đại hội

Bán hàng đa cấp (Multi-Level Marketing) tại Việt Nam là một nền công nghiệp còn non trẻ với lịch sử hơn 10 năm. Tuy nhiên, mô hình này trên thế giới còn gọi là bán hàng trực tiếp (Direct Selling) có lịch sử đã hơn 60 năm và là một trong những phương thức bán lẻ hàng hoá trực tiếp từ nhà sản xuất (hay doanh nghiệp nhập khẩu) đến người tiêu dùng cuối cùng. Trong đó, một phần thu nhập từ việc bán hàng được chi trả cho việc tiếp thị trực tiếp đến khách hàng. Đây là phương thức bán lẻ phổ biến trên toàn thế giới và đã được thừa nhận rộng rãi và bảo vệ tại rất nhiều quốc gia, cũng như được công nhận tại các cam kết của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)…

Tại Việt Nam, dù gặp nhiều khó khăn do những điều tiếng từ các tổ chức cá nhân lợi dụng mô hình BHĐC để kinh doanh bất chính, tuy nhiên tổng doanh thu của ngành BHĐC vẫn liên tục tăng trưởng trong 4 năm qua (năm 2018 đạt hơn 10.000 tỷ đồng; năm 2019 hơn 12.000 tỷ đồng).

Tổng kết nhiệm kỳ II (2014-2019), ban lãnh đạo Hiệp hội cho biết số lượng doanh nghiệp BHĐC đã giảm mạnh, nhiều công ty thành viên bị rút giấy phép hoặc ngừng hoạt động. Trong đó, nhờ Nghị định 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ đã giúp mang lại những thay đổi đột phá với nhiều điều kiện và tiêu chí cụ thể rất nghiêm ngặt, chỉ có những doanh nghiệp BHĐC chuyên nghiệp, bài bản, có năng lực, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mới có thể được cấp giấy phép và tiếp tục tham gia hoạt động.

Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng với việc ra mắt Ban chấp hành mới gồm bảy người, trong đó bà Trương Thị Nhi tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch nhiệm kỳ III; Phó Chủ tịch là ông Phạm Đăng Khoa – Phó TGĐ Công ty Lô Hội. Đội ngũ lãnh đạo Hiệp hội nhiệm kỳ III đang rất kỳ vọng tiếp tục huy động được sức mạnh và trí tuệ tập thể của các thành viên các công ty BHĐC để đưa ngành hàng này lên tầm cao mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.