Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting lần 14-2019: Bước chân chia sẻ

Theo BTC, chương trình năm nay diễn ra vào lúc 6 giờ 30, ngày 12-1-2019, tại khu The Crescent (hồ Bán Nguyệt), Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM và được Đài truyền hình TP.HCM (HTV) truyền hình trực tiếp.

Đây là sự kiện cộng đồng thường niên, vừa mang tính rèn luyện thể thao, vừa gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp xuân về do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7, Quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè tổ chức từ năm 2006 đến nay.

Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting trả lời tại cuộc họp báo

Đến nay, Đi bộ Lawrence S. Ting lần thứ 14-2019 đã vận động, quyên góp được gần 3 tỷ đồng từ những doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp từ thiện tích cực từ các đơn vị như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino – Pacific, Công ty Điện lực Hiệp Phước, Công ty TNHH Kyta, Công ty DNS Asia Invesment, Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý… Tính từ năm 2006 đến năm 2018, chương trình đã thu hút được 182.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 29 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc các hoàn cảnh khó khăn.

Với thông điệp “Bước chân chia sẻ” xuyên suốt trong những năm qua, BTC cho biết chương trình hướng đến tinh thần thể thao “vì sức khỏe” và sự “chia sẻ”. Đến với chương trình, người tham gia không chỉ đi bộ rèn luyện sức khỏe mà còn góp những bước chân của chính mình trong “hành trình thiện nguyện” hướng về cộng đồng, tạo nên tinh thần mạnh mẽ, giúp lan tỏa sự “chia sẻ” và cùng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, để họ có thêm sự động viên và điều kiện cải thiện cuộc sống tốt hơn.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp đến, BTC chương trình đã cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi và chúc Tết 4 gia đình đã thoát nghèo tại quận 7, quận 8, Nhà Bè và Bình Chánh. Những hộ gia đình này đã nhận được sự quan tâm của chính quyền và sự hỗ trợ của chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting thông qua quỹ Vì Người nghèo của địa phương bằng các chương trình cụ thể như: hỗ trợ cho vay vốn, tài trợ phương tiện sinh kế… Đến nay, đời sống kinh tế của những gia đình này đã từng bước có sự cải thiện rõ nét.

Chị Nguyễn Thị Phượng, ngụ KP4, phường Tân Phú, quận 7 là một trong những hoàn cảnh điển hình nhận được chiếc máy may công nghiệp từ Quỹ Vì Người nghèo quận 7. “Với đồng lương 3,5 triệu đồng/tháng từ việc làm công nhân may tại khu chế xuất thì việc chăm lo cho 2 con (đang học cao đẳng và học lớp 10) và chi tiêu cho cả nhà là rất chật vật. Từ khi có thêm chiếc máy may, tôi có thể nhận thêm hàng để làm vào buổi tối. Nếu hàng nhiều, tôi có thể kiếm được từ 40 đến 70 ngàn đồng/ngày. Nhờ đó, có thêm tiền trang trải cuộc sống và chăm lo cho các con”, chị Phượng chia sẻ.

Ông Vũ Xuân Đức tặng quà lưu niệm cho chị Phạm Thị Lên (Bình Chánh)

Đến với sự kiện đi bộ từ thiện năm nay, cá nhân tham gia và đóng góp từ thiện trên 120.000 đồng sẽ được tặng áo thun, nước uống, phiếu rút thăm may mắn với nhiều giải thưởng có giá trị như: tivi LED, nồi chiên không dầu Lock&Lock, tủ lạnh Sharp, quạt điện… với tổng trị giá giải thưởng hơn 70 triệu đồng. Đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình, đóng góp từ thiện trên 5 triệu đồng được mang theo băng rôn có tên doanh nghiệp; đóng góp từ thiện trên 20 triệu đồng sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng.

Các đơn vị tài trợ và bảo trợ cho chương trình

- Chương trình được bảo trợ thông tin từ: báo Tiền Phong, báo Thể thao & Văn hóa, báo Tin tức Online, kênh Truyền hình FBNC.

- Cùng tham gia tài trợ: Công ty CP Tập đoàn Mai Linh, Công ty Taxi Việt Nam (Vinataxi), Công ty CP Bảo hiểm Phú Hưng, Công ty CP Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng, Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH Kim loại Tacheng, Công ty Motives Việt Nam, Công ty TNHH MTV TM – DV Cuộc Sống Mới (New Life), LOCK&LOCK, Trung tâm Thương mại Crescent Mall… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm