Những bài thuốc gia truyền kỳ diệu - Bài 06:

Dưỡng sáng hồng da điều trị triệt để nám má, sạm da

Nhưng bạn đừng chán nản, chấp nhận. Vẫn còn hy vọng là Đông y gia truyền kỳ diệu.

Từ lâu Đông y đã được sử dụng để điều trị nám má, tàn nhang, da khô sạm. Thực tế nếu chỉ sản xuất thuốc Đông y theo các bài thuốc cổ phương có trong sách thì ai cũng làm được và chất lượng cũng chỉ na ná như nhau, khó mà có được thuốc hiệu quả vượt trội. Nhưng có một số (tuy rất ít) bài thuốc gia truyền kỳ diệu. Bài thuốc dưỡng sáng hồng da gia truyền của một lương y ở tỉnh Bạc Liêu là một ví dụ.

Ở một ấp nhỏ Bạc Liêu, quanh năm mùa hè nóng bức, nhiều bà cụ tuy đã hơn 70 mà da vẫn căng đẹp. Nhiều phụ nữ tuổi trung niên rồi mà da vẫn sáng hồng, không một vết nám. Mọi người cho biết đó là nhờ bài thuốc dưỡng sáng hồng da gia truyền rất hiệu quả của một nhà thuốc gia truyền uy tín trong vùng. Ông cụ không có con trai, cháu trai nên nghề Đông y thất truyền, chỉ còn bài thuốc dưỡng sáng hồng da cho vợ con và người quen sử dụng. Ông cụ nói phụ nữ suy giảm chức năng gan, thận, rối loạn nội tiết dễ bị da khô sạm, tàn nhang, nám má. Bài thuốc của gia đình vừa tăng cường chức năng gan, vừa tăng cường chức năng thận, phế, điều chỉnh nội tiết, hạn chế sản sinh, tăng cường đào thải sắc tố làm hết thâm đen da, khiến da sáng hồng, tươi mịn, rạng rỡ (tin vui: hiện bài thuốc này, được bào chế thành viên, đã có mặt tại các hiệu thuốc).

Dưỡng sáng hồng da điều trị triệt để nám má, sạm da ảnh 1

Chị Th. (42 tuổi, nhân viên văn phòng) tuy ít tiếp xúc với ánh nắng ngoài trời nhưng da vẫn vừa khô, vừa sạm. Chị dùng các loại kem dưỡng, tẩy trắng nhưng da nhanh chóng bị khô sạm trở lại mặc dù chị cố tránh nắng. Chị đã đến nhiều thẩm mỹ viện, uống, thoa nhiều loại thuốc, kem dưỡng, sáng da nhưng da cải thiện không đáng kể. Chị chán nản, thiếu tự tin, chấp nhận sống chung với làn da khô sạm. Rất may là chị được nghe về bài thuốc dưỡng sáng hồng da gia truyền và sau khi kiên trì dùng hai tháng, không những da chị sáng hồng, tươi lên rõ rệt trước sự ngạc nhiên của bạn bè mà kinh nguyệt của chị cũng trở nên “đều tăm tắp”, không khó ngủ, ngủ mê như trước nữa. Chị tự nhủ sẽ dùng định kỳ mỗi đợt hai tháng để da luôn sáng hồng, tươi mịn.

Chị Kh. (38 tuổi, giáo viên) bị tàn nhang đã lâu. Trong thời gian dùng thuốc tránh thai tàn nhang có mờ đi. Nhưng khi ngưng dùng, tàn nhang nhanh chóng quay trở lại. Chị đã viếng thăm nhiều phòng khám da liễu, spa, dùng nhiều loại kem bôi, thuốc uống nhưng tác dụng không rõ rệt, tàn nhang chỉ nhạt một chút. Tin tưởng chị đồng nghiệp giới thiệu, sau khi kiên trì dùng ba tháng thuốc dưỡng sáng hồng da gia truyền, tàn nhang giờ mờ hẳn mặc dù chị không dùng thuốc tránh thai nữa. Chị tiếp tục dùng định kỳ mỗi đợt hai tháng để dưỡng da và ngăn tàn nhang tái phát.

Chị L. (48 tuổi, bác sĩ), hơn 10 năm trước, trong thời gian có thai đứa con thứ hai chị bị nám ở cả hai gò má. Tưởng sau khi sinh con nám sẽ mất đi, ai dè các vết nám gò má không những không mất đi mà còn lan rộng, thâm hơn và còn xuất hiện thêm các vết nám khác ở trán, quanh miệng cho dù chị đã chữa bằng nhiều kem, thuốc, đến thăm khám nhiều cơ sở da liễu, thẩm mỹ trong và ngoài nước. Có bệnh thì vái tứ phương, sau khi kiên trì uống sáu tháng thuốc dưỡng sáng hồng da gia truyền, những vết nám vừa, mờ của chị đã biến mất, các vết nám sâu đậm từ mấy chục năm đã nông, mờ hẳn. Không những thế chứng ù tai, tiểu đêm, đau lưng của chị cũng hết. Chị quyết định dùng định kỳ mỗi đợt hai tháng để dưỡng da và ngăn nám má quay trở lại.

TS NGUYỄN KIM GIANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.