EVN Hà Nội: Đăng ký dịch vụ điện nhanh như điện

Nhận được cảnh báo về việc sẽ mất thời gian và thủ tục “lằng nhằng”, chị Hoàng Thiên Thanh (B6, Tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) rất đắn đo về việc “sang tên đổi chủ” cho công tơ điện sau hai tháng nhận căn nhà tập thể.

Dịch vụ trực tuyến của EVN Hà Nội đã giúp người dân thuận tiện lợi và tiết kiệm thời gian, công sức hơn

Bước đầu, chị Thanh lên mạng tìm kiếm và thực hiện theo hướng dẫn của Điện lực Hà Nội. Chưa đầy 60 phút, chị bất ngờ nhận được điện thoại từ nhân viên EVN Hà Nội và ngay chiều cùng ngày, nhân viên điện lực đã có mặt tại nhà hướng dẫn, hỗ trợ chị Thanh các thủ tục cần thiết để sang tên hợp đồng mua bán điện. Hai ngày sau, chị Thanh nhận được hợp đồng mua bán điện đứng tên chính mình.

Thủ tục nhanh, gọn, chi phí bằng “0” và được nhân viên ngành điện hỗ trợ nhiệt tình khiến chị Thanh bất ngờ về dịch vụ và chăm sóc của EVN Hà Nội. “Từ thời điểm nhận được điện thoại, đến lúc nhân viên ngành điện đến nhà hỗ trợ rồi nhận được hợp đồng mua bán điện tôi rất bất ngờ. Quá bất ngờ khi ngành điện làm nhanh như thế. Ban đầu mình xác định là khó khăn và kiểu gì cũng phải có “bồi dưỡng” thì việc mới trơn”, chị Thanh chia sẻ.

Một trường hợp khác cũng khá thú vị. Ông Mai Tiến Hạnh (55 tuổi, Quan Hoa, Cầu Giấy) thông báo con trai trưởng làm thủ tục đăng ký thay đổi định mức điện tiêu thụ do vừa tiến hành tách hộ khẩu gia đình. Sau ba ngày, ông Hạnh đã được tính định mức 2 hộ sử dụng chung một công tơ trong hóa đơn tiền điện. Sự ngạc nhiên ông Hạnh về thủ tục nhanh, gọn và miễn phí của ngành điện được con trai lý giải ngắn gọn: Khách hàng ngành điện giờ là thượng đế. Mọi yêu cầu, khách chỉ cần ngồi nhà và nhấp chuột là xong, không phải đi lại, giấy tờ phiền phức. “Ngành điện giờ đã cung cấp toàn bộ các dịch vụ trực tuyến nên con chỉ cần đăng ký trên mạng, sao chụp các giấy tờ của gia đình gửi đính kèm là hoàn tất…”, con trai ông Hạnh cho biết.

Dịch vụ thu tiền điền thông qua ngân hàng vừa giúp ngành giảm chi phí đồng thời mang lại sự minh bạch, tiết kiệm cho người dân

Mô hình dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm bớt phiền hà, tạo thuận lợi cho người dân Thủ đô về thủ tục giấy tờ là mục tiêu phục vụ khách hàng của EVN Hà Nội trong năm 2017. “Điều quan trọng không chỉ tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực quản trị cho đơn vị mà còn xóa đi sự nhũng nhiễu của nhân viên ngành điện (nếu có). Quan trọng hơn là mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và sự hài lòng cho người dân khi tiếp cận với các dịch vụ của EVN Hà Nội”, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội nói và chia sẻ thêm: “Số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua trực tuyến tăng mạnh trong thời gian vừa qua là minh chứng cho sự ủng hộ của người dân Thủ đô, hiệu quả từ những cam kết của EVN Hà Nội về công tác dịch vụ khách hàng”.

Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội, toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện của EVN Hà Nội đã được đưa lên mạng. Từ tháng 11 này, các thủ tục, trình tự và chi phí thực hiện cấp điện mới cũng được công khai trên các website của Tổng công ty, các phòng giao dịch của công ty điện lực. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo chính xác, công khai và minh bạch.

 

Sử dụng dịch vụ trực tuyến đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Thông qua máy tính, thiết bị di động có kết nối internet, khách hàng chỉ cần truy cập các website của EVN Hà Nội (www.evnhanoi.com.vn http://cskh.evnhanoi.com.vn) hoặc Cổng giao tiếp điện tử TP. Hà Nội (www.hanoi.gov.vn)… là có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ điện của EVN Hà Nội.

Bên cạnh đó, khách hàng có nhu cầu về dịch vụ cũng có thể gọi điện về Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7). Hiện EVN Hà Nội cũng tích hợp các dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng lên ứng dụng Zalo… để khách hàng có thêm kênh tiếp cận, sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm