FRISO đồng hành hội nghị sản khoa Việt Pháp

Đây là năm thứ 18 liên tiếp, nhãn hàng Friso (Công ty FrieslandCampina Việt Nam - FCV) làm nhà tài trợ chính y học quốc tế này, thể hiện cam kết trong việc nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt trong chăm sóc cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam. Hội nghị năm nay quy tụ nhiều GS, TS, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa đến từ Ý, Bỉ, Hà Lan, Pháp và Việt Nam cùng hơn 1.900 - là nhân viên y tế trên toàn quốc. Hội nghị có 56 bài báo cáo xoay quanh các chủ đề: sản khoa, sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, hỗ trợ sinh sản, phụ khoa-nội soi-lạc nội mạc tử cung và ung bứu phụ khoa.

Sữa Frisomum mới với công thức DualCare dành riêng cho bà mẹ & em bé

Đặc biệt, chủ đề được hội nghị quan tâm là thực trạng báo động về đái tháo đường thai kỳ trên thế giới và tại Việt Nam. ThS.BS Lê Quang Thanh (GĐ BV Từ Dũ) chia sẻ tỉ lệ các ca đái tháo đường thai kỳ được phát hiện tại đây đã tăng mạnh và chiếm 18% trên tổng số các thai phụ mà bệnh viện tiếp nhận; tại BV Phụ sản Hùng Vương tỉ lệ này là 15%. Hiện Việt Nam nằm trong danh sách báo động là một trong những nước có tỉ lệ đái tháo đường thai kỳ cao nhất khu vực.  

Vì vậy, để đẩy lùi nguy cơ, trong suốt thai kỳ, phụ nữ được khuyến khích nên duy trì việc tập thể dục đều đặn theo tư vấn của chuyên viên y tế. Quan trọng nhất là cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, không ăn quá nhiều chất bột đường, chọn thực phẩm không quá ngọt (chỉ số đường huyết GI không vượt quá 55 đơn vị) để tránh cho đường huyết tăng vọt, gây ra rối loạn chuyển hóa đường - yếu tố thuận lợi dẫn đến đái tháo đường thai kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm