Gối không vô cớ bỗng đau

Theo chuyên gia ngành chấn thương chỉnh hình, hai lý do thường gặp là vì quá hấp tấp khi lên xuống cầu thang hoặc xoay trở thái quá khi tập thể dục thể thao. Nhưng nhóm này lại là thiểu số. Điểm đáng nói là 2/3 nạn nhân sau tuổi 50 gặp trục trặc với đầu gối, trong số đó không dưới 1/3 có thói quen ngồi co cứng nhiều giờ trước máy truyền hình hay vi tính.

Khớp gối tuy có cấu trúc tương đối vững chắc nhờ gân bao tứ phía nhưng điểm éo le là vì mỗi dây gân khớp gối phải gánh cả trăm kilogam nếu gặp áp lực theo đúng chiều từ trên xuống dưới. Đầu gối vì thế dễ bị chấn thương do tác động xoáy trôn ốc của khớp gối, chẳng hạn vì xoay mình chuyển hướng quá gắt. Với người đang ngồi bỗng đứng lên quá nhanh rồi lại ngồi xuống thì khớp gối chẳng khác nào bị búa tạ bổ ngay đầu xương.

Vấn đề chưa dừng lại ở đó. Vì phải chịu sức nặng của cơ thể nên chấn thương khớp gối vừa khó chữa vừa lâu lành. Tình trạng này càng rõ nét hơn nữa ở người chỉ trông mong vào thuốc giảm đau. Viêm khớp gối là đòn bẩy dẫn đến thoái hóa khớp gối. Cứng khớp gối khi đó chỉ còn là chuyện sớm muộn, nhất là khi sụn khớp trước đó đã bị sói mòn vì thiếu máu, thiếu dưỡng chất do gia chủ chỉ thích ngồi chơi xơi thuốc hóa chất.

Chính vì phản ứng phụ của thuốc lắm khi hại hơn căn bệnh ban đầu nên chuyên gia ngành chỉnh hình ở ĐH Vienne sau khi đúc kết công trình nghiên cứu kéo dài hàng chục năm đã khuyến khích việc sử dụng hoạt chất trong cây thuốc nhằm:

- Tăng cường sức chịu đựng của gân cơ trước áp lực cơ học của cử động thái quá.

- Bảo vệ mặt khớp trước độc chất ôxy hóa sản sinh từ phản ứng viêm tấy.

- Chống phù nề trong giai đoạn chấn thương, ngăn cứng khớp trong giai đoạn phục hồi.

- Cộng hưởng với các loại thuốc giảm đau để thu ngắn liệu trình và qua đó giới hạn phản ứng phụ.

- Hỗ trợ tác dụng của vật lý trị liệu trong quá trình điều trị.

Tưởng lời khuyên có gì mới lạ thì lầm. Tất cả tác dụng nêu trên đã được gói ghém một cách hài hòa trong nhiều bài thuốc trị bệnh khớp của Đông y. Khó chỉ ở chỗ tìm được:

- Thầy thuốc chịu kết hợp Đông, Tây y.

- Thành phẩm được sản xuất với công nghệ hiện đại và đã được xác minh tác dụng qua nghiên cứu lâm sàng theo tiêu chí thực nghiệm.

- Bệnh nhân kiên nhẫn theo đuổi liệu pháp an toàn và toàn diện, thay vì chỉ mong chữa cháy cầm canh theo kiểu hết đau cho nhanh bất cần hậu quả về sau.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG, phòng Điều trị nội khoa - Trung tâm Ôxy cao áp TP.HCM

 

XƯƠNG KHỚP NHẤT NHẤT

Thoái hóa, vôi hóa, gai cột sống? Viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp? Đã có Xương khớp Nhất Nhất.

Thành phần: 100% thảo dược.

Tác dụng: Bổ can thận, tăng cường khí huyết, thông kinh lạc, trừ phong thấp.

Chỉ định: Các chứng đau lưng, thoái hóa, vôi hóa, gai đôi cột sống, đau thần kinh tọa, các chứng phong tê thấp: Thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhức mỏi, cứng cơ xương khớp, tay chân tê bại.

Giấy phép QC: 1013/13/QLD-TT.

Tư vấn: 0983.172.003 - 0972.483.636.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm