Hành trình thiện nguyện vì cộng đồng Việt Nam

Chương trình trao “Học bổng Lawrence S. Ting” được biết đến là hoạt động tâm huyết hằng năm trong lĩnh vực giáo dục do Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting (Quỹ Lawrence S. Ting) cùng Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức.

Từ học bổng gieo mầm thiện nguyện…

Tính đến nay, trên cả nước, Quỹ đã trao 109.000 suất học bổng với tổng giá trị 117 tỉ đồng cho các em học sinh-sinh viên (HS-SV) có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập tốt và có tinh thần tham gia các hoạt động xã hội. Trong đó, hàng ngàn suất học bổng gián tiếp được trao thông qua các Quỹ từ thiện như Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Vừ A Dính, Quỹ Vì người nghèo TP.HCM (thuộc Uỷ ban MTTQ Việt Nam - TP.HCM) và các hội như: Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM, Hội Khuyến học TP.HCM, Hội Khuyến học Hà Nội, Hội Khuyến học của 63 tỉnh/thành trên cả nước.

Năm nay, Quỹ nâng giá trị học bổng với sinh viên là 14 triệu đồng/suất, học sinh là 6,3 triệu đồng/suất (ảnh: tư liệu)

Ngoài ra, Quỹ Lawrence S. Ting còn tổ chức những buổi trò chuyện trực tiếp với các em HS-SV tại các trường THPT, trường đại học để chia sẻ, động viên và truyền cho các em hạt giống thiện nguyện.

“Em cố gắng học tập dù đôi mắt không nhìn thấy và sống trong gia đình không trọn vẹn. Một mình mẹ em không thể gồng gánh kinh tế, con đường đại học của em gần như khép lại. Chính lúc này, học bổng Lawrence S. Ting đã kịp thời hỗ trợ và tạo động lực để em tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành một chuyên viên tâm lý. Và hơn hết, em muốn làm công tác thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn giống như cách mà Quỹ Lawrence S. Ting đã giúp đỡ em”,Vũ Nguyễn Thành An - sinh viên năm 3 Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chia sẻ.

Sau 11 năm nhận học bổng Lawrence S. Ting, chàng sinh viên Ngô Phát Đạt ngày nào giờ đây đã là giảng viên của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM chia sẻ: Từ ngày nhận học bổng, Đạt càng có thêm động lực học tập nhờ đó mà có thêm cơ hội sang Pháp du học. Khi trở thành giảng viên đại học, bản thân luôn tâm niệm phải cống hiến nhiều hơn cho xã hội, cũng như lan tỏa hạt giống thiện nguyện từ học bổng Lawrence S. Ting đến với các em HS-SV”.

… Đến các chương trình xã hội và y tế

Với phương châm “Trao cần câu hơn trao con cá”, từ đầu năm 2019, Quỹ Lawrence S. Ting kêu gọi hoạt động mang tên “Cùng doanh nghiệp đồng hành trao tặng xe lăn, xe lắc cho địa phương”, là một phần tiếp nối từ chương trình “Trao tặng xe lăn, xe lắc tình thương”. Theo đó, doanh nghiệp tặng bao nhiêu xe lăn, xe lắc thì Quỹ Lawrence S. Ting sẽ tặng số lượng xe tương ứng. Đến nay, Quỹ đã trao tặng 23.604 chiếc xe lăn, xe lắc để tiếp thêm phương tiện cho những người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam… tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

“Có chiếc xe này, tôi sẽ tự di chuyển và làm việc phụ giúp kinh tế cho gia đình”, anh Lâm Văn Lam ở Đức Hòa, Long An chia sẻ khi nhận xe lắc từ chương trình

Trong lĩnh vực y tế, Quỹ Lawrence S. Ting có nhiều chương trình quan tâm sức khỏe cộng đồng như: Tài trợ trang thiết bị y tế; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo; tài trợ phẫu thuật bàn tay, hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em; xây dựng trung tâm chạy thận nhân tạo tại huyện Nhà Bè; xây dựng trạm xá cho nhiều địa phương trên cả nước.

Trong hành trình 14 năm, Quỹ Lawrence S. Ting đã giúp đỡ những mảnh đời khó khăn và lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến cộng đồng. Đây là cách mà Công ty Phú Mỹ Hưng cùng Quỹ Lawrence S. Ting lan tỏa nét văn hóa thiện nguyện từ khu đô thị văn minh, cộng đồng nhân văn đến khắp nơi trên tổ quốc. 

Ngày 21-9, “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting” lần thứ 17 do Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Lawrence S. Ting tổ chức sẽ trao tặng 220 suất học bổng trực tiếp cho HS-SV và trao tài trợ gián tiếp cho các Quỹ từ thiện, Hội Khuyến học tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.