Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022: Xuân an vui

Quyết định duy trì tổ chức Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng trong giai đoạn bình thường mới là một nỗ lực của Công ty Phú Mỹ Hưng và UBND quận 7, nhằm duy trì một điểm du xuân quen thuộc của người dân thành phố, đồng thời mang đến niềm vui, sự lạc quan cho người dân sau một năm nhiều gian khó.

Sân khấu phối cảnh của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022

Chủ đề “Xuân An Vui” như một lời chúc đầu năm mà Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022 gửi đến khách du xuân, chào đón năm mới với những an lành, vui tươi và hạnh phúc.

Đường Xuân - cung đường uốn quanh hồ Bán Nguyệt sẽ là nơi để Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022 truyền tải những chủ điểm trang trí của năm. Với chủ đề “Xuân An Vui”, Đường Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay sẽ tái hiện không gian Tết từ nhiều miền trên cả nước.

Ngay cổng vào Đường Xuân là hình ảnh đặc trưng của miền Tây sông nước với những chiếc xuồng ba lá chở đầy hoa quả nhẹ trôi trên dòng sông hoa cách điệu. Không gian miền Tây Nam bộ càng được thể hiện đậm nét hơn trên mặt hồ Bán Nguyệt, với mô hình chợ nổi, ghe thuyền xuôi ngược, chất đầy những sản vật địa phương.

Phối cảnh cánh đồng lúa và cầu tre

Một chút bản sắc Tây Nguyên được tái hiện trên Đường Xuân Phú Mỹ Hưng với mô hình nhà rông, biểu tưởng đặc trưng, nơi diễn ra các nghi lễ truyền thống, các sự kiện cộng đồng, hội họp buôn làng của đồng bào các dân tộc thiểu số như Ba Na, Gia Rai…

Không gian văn hóa Bắc bộ được thể hiện trong Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay qua những tiểu cảnh thanh bình quen thuộc của làng quê, đó là chiếc cổng làng, cây rơm hay giàn bầu bí mùa trĩu quả. Một loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống của Bắc bộ là hát quan họ cũng được tái hiện qua mô hình chiếc nón quai thao đường kính 4 mét.

Là một đất nước có đường bờ biển trải dài từ Bắc đến Nam, thế nên văn hóa biển đảo là một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Ở Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022, cụm không gian văn hóa biển đảo cũng là một chủ điểm thể hiện quan trọng trên Đường Xuân. Đó là bờ cát trắng trải dài, chiếc thuyền thúng, tay lưới phơi trong nắng vàng óng ánh hay ngọn hải đăng vững chãi nơi sóng to gió lớn... Đặc biệt, ở khu vực này, sẽ có hình ảnh của những con sóng cách điệu, được làm bằng vật liệu tái chế uốn lượn trên cao.    

Trên Đường Xuân của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay, ngoài những cụm văn hóa làng quê của các vùng miền, còn nhiều điểm nhấn thú vị khác như: sân khấu chính làm bằng chất liệu tre nứa thân thiện với môi trường; tiểu cảnh con số 2022 nổi bật giữa đường hoa giúp bạn ghi lại thời điểm của mùa xuân mới; con đường hoa hướng dương rực rỡ; cánh đồng lúa đang vào mùa thu hoạch; cụm tiểu cảnh Tết xưa với những thềm nhà đầy hoa, với ông đồ, với câu đối đỏ...

Với những hình ảnh thanh bình của Đường Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022 thể hiện, chắc chắn sẽ khơi gợi trong lòng du khách những cảm xúc bình yên, một tinh thần lạc quan, tươi vui cho những ngày đầu năm mới.

Ngoài Đường Xuân mở cửa chào đón du khách đến thưởng ngoạn, du xuân, khu vực Chợ Xuân sẽ mở cửa từ ngày 25-1 (23 tháng Chạp) với khoảng 92 gian hàng hoa kiểng để phục vụ người dân trong dịp Tết năm nay.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022 sẽ triển khai các quy tắc 5K trong khu vực tổ chức như: khách tham quan bắt buộc phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung… nhằm hướng đến sự an toàn chung. 

Ban tổ chức Chương trình Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022 trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, các đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ chương trình: Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi), Kênh truyền hình FBNC, Trung tâm thương mại Crescent Mall, Công ty TNHH Phát triển Hưng Truyền, Ứng dụng Livin PMH…

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Thanh Toàn (0989.217.867)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.